Site icon ไปคนเดียว+

แพร่ | 7 จุดลับ น่าลองเที่ยว

ThaiBev AlwaysWithYou phrae long ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน คาราวานผ้าห่มผืนเขียว แจกผ้าห่ม แพร่ ลอง ผาคอ

“แพร่ ไม่ควรเป็นเมืองที่แค่แวะ หรือขับรถผ่าน” เป็นคำพูดที่พูดกับตัวเองทุกครั้งที่ได้ยิน คำว่า “แพร่” 

?☁️

จังหวัด “แพร่” จังหวัดที่เล็กๆ เรียบง่ายและเงียบสงบ แต่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ มีหลายพื้นที่ หลายอำเภอ และอำเภอ “ลอง” เป็นอีกอำเภอหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ มีความน่ารักของผู้คน เป็นอีกจุดที่น่าลองมาเที่ยวใช้ชีวิต Slow life ไม่ต้องรีบเร่งกับเวลา ที่อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัส

จากความประทับใจที่ได้ร่วมทริปในปีที่แล้ว กับโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ในปีนี้เราได้ร่วมทริปกับโครงการอีกครั้งที่หมู่บ้านผาคอ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้เก็บภาพบรรยากาศงานและความประทับใจมาเล่าให้ฟัง ภาพความประทับใจจากผู้ให้ถึงผู้รับ “การให้ที่ดี นอกจากผู้รับจะมีความสุขแล้ว ผู้ให้หรือเราต้องมีความสุขด้วย”

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ยังคงให้ความสำคัญกับปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 19 ปี กับโครงการ “ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน” ด้วยการจัดทำผ้าห่มแสนอุ่นไปส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาวอย่างต่อเนื่อง และนอกจากเราได้ไปร่วมโครงการและเก็บภาพเหตุการณ์น่าประทับใจมาฝาก เรายังได้ไปเก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอ “ลอง” มาฝากด้วย มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

?1.กาแฟแห่ระเบิด

ร้านกาแฟชิคๆ ของอำเภอที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของคำว่า เมืองแพร่แห่ระเบิด” ร้านตกแต่งแบบบ้านเก่า มีภาพ ติดข้างฝา เป็นภาพถ่ายของเมืองลองสมัยก่อน มีมุมศิลปะอยู่หลายมุม มีเมนูซิกเนอเจอร์ คือ ชาเขียวมะกูดมะนาว ที่มีถึง 4รสชาติในแก้วเดียว


……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/bombmarchcoffee.bychestha
+ ที่ตั้ง : 167 หมู่ 5 อำเภอลอง แพร่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/gK6SBe1Ygd62
+ เปิด – ปิด : 08.00 – 17.00 น.

?2.พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ

แหล่งรวมผ้าโบราณ โดยเฉพาะผ้าตีนจก อายุกว่า 100 ปี หาดูได้ที่นี่ มีให้ชมเยอะมาก ลวดลายประณีตงดงามมากๆ เราสามารถมาเที่ยวมาแวะชมและเลือกซื้อของที่ระลึกกันได้จากที่นี่เลย


……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ ที่ตั้ง : พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง แพร่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/uxsuCHiBc4s
+ เปิด – ปิด : 08.00 – 15.30 น.

?3.ร้านหนมเส้นน้ำย้อย

ร้านขนมจีนเส้นสด กินคู่กับน้ำพริกน้ำย้อย น้ำพริกดั้งเดิมของชาวเมืองแพร่ หอมกลิ่นกระเทียม หอมแดง พริกแห้ง กับเส้นนุ่มของขนมจีนเข้ากันมากๆ ในอำเภอลองมีอยู่หลายร้านมาก เราสามารถหากินได้ทั่วไปได้เลยอร่อยทุกร้าน
……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ ที่ตั้ง : ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง แพร่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/mX85UXb1WZ62
+ เปิด – ปิด : 09.30 – 15.00 น.
?4.วัดนาตุ้ม
แวะไหว้พระขอพรที่ วัดนาตุ้ม ตรงบริเวณวัดจะมีสะพานไม้ไผ่ เป็นอีกจุดที่น่าแวะไปไหว้พระ แล้วมาเดินเล่นถ่ายรูปกัน


……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ ที่ตั้ง : วัดนาตุ้ม ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/roATCAdxUhA2

?5.สถานีรถไฟบ้านปิน

สถานีรถไฟที่ยังคงสภาพเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดู ตัวอาคารเป็นการออกแบบผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยของภาคเหนือกับสถาปัตยกรรมยุโรป เป็นสถานีรถไฟที่สวยมากๆ เป็นเส้นทางเดินรถไฟสายเหนือ เป็นอีกจุดที่ใครชอบความคลาสสิคแบบถ่ายรูปชิคๆ กับชานชาลาไม่ควรพลาดที่นี่


……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ ที่ตั้ง : สถานีรถไฟบ้านปิน ตำบลบ้านปิน อำเภอลอง แพร่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/iecPChhwivu

?6.บ้านริมลอง

บ้านพัก 2 ชั้น ตกแต่งสไตล์ล้านนาแบบประยุกต์ ตัวบ้านล้อมรอบด้วยต้นไม้หอม สวนและนาข้าว บรรยากาศอบอุ่นอยู่ท่ามกลางธรรชาติ เป็นบ้านพักที่บรรยากาศดีมากๆ ใครไปเที่ยวอำเภอ “ ลอง” แล้วกำลังมองหาที่พักน่ารักๆ บรรยากาศดีๆ แนะนำที่นี่เลย


……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/บ้านริมลอง-Baan-RIM-LONG-968052640025552
+ ที่ตั้ง : บ้านริมลอง ตำบลหัวทุ่ง อำเภอลอง แพร่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/qDgFxtxp4tn
+ เปิด – ปิด : 08.30 – 17.00 น.

?7.จุดชมวิวบ้านแม่จองไฟ

หมู่บ้านแม่จองไฟ ชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าปะกากะยอ หรือชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยง ที่ชาวบ้านทุกคนล้วนแต่อัธยาศัยดี มีน้ำใจ พร้อมต้อนรับทุกคนที่มาเยือน ในหมู่บ้านมีจุดชมวิวเป็นสะพานไม้ เราสามารถเดินเข้าไปชมวิว ถ่ายรูปกันได้
……………………..…………………….
???#รายละเอียดเพิ่มเติม???
+ ที่ตั้ง : หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่

อำเภอ “ลอง” เป็นอีกอำเภอหนึ่งของจังหวัด “แพร่” ที่มีความน่าสนใจ ที่อยากให้ทุกคนได้ลองมาเที่ยว ความเงียบสงบ ความเรียบง่ายของวิถีชีวิต อาหารอร่อย เป็นพื้นที่ที่ยังคงความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คน บ้านเมือง และเสน่ห์ของแพร่เอาไว้ ใครอยากใช้ชีวิตให้ช้าๆ เรียบง่าย แนะนำลองมาเที่ยวอำเภอ “ลอง” แล้วคุณจะหลงรัก

และในครั้งนี้ ต้องขอบคุณไทยเบฟที่ทำให้เราได้เป็นหนึ่งในผู้ให้ และผู้รับไปพร้อมๆ กัน เราได้รับทั้งความสุขความประทับใจจากสถานที่ท่องเที่ยว ความสุขของการเป็นผู้ให้ การเป็นผู้ให้ที่ดี นอกจากผู้รับจะมีความสุขแล้ว ต้องเป็นการให้ที่ผู้รับต้องการและได้ใช้จริง และผู้ให้หรือเราต้องมีความสุขในการให้ด้วย จึงจะเป็นการ “ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

…………………………………………

รีวิวบนเพจ : แพร่ | 7 จุดลับ น่าลองเที่ยว

…………………………………………

ใครเคยไปเที่ยวมาแล้ว มาแชร์รูป มาคอมเม้นคุยกันได้นะครับ ?
#ThaiBev #AlwaysWithYou #phrae #long #ไทยเบฟ #รวมใจต้านภัยหนาว #ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว #ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน#คาราวานผ้าห่มผืนเขียว #แจกผ้าห่ม #แพร่ #ลอง #ผาคอ
…………………………………………
#ไปคนเดียวด้วยกันมั้ย#ไปคนเดียว #ไปด้วยกัน
#เพจท่องเที่ยว #รีวิวท่องเที่ยว #เพจรีวิว
(อยากให้ทุกคน…กล้าที่จะออกมาเที่ยว)

แฟนเพจ : paikondieow

Instagram : paikondieow

 [supsystic-gallery id=251]

Exit mobile version