Site icon ไปคนเดียว+

10 จุดเช็คอิน “ลพบุรี” เที่ยวอย่างปลอดภัย

AmazingThailand ,SHA ,Lopburi ,เที่ยวไทยให้ฟินต้องชินกับSHA ,เที่ยวไทยการ์ดไม่ตก ,ลพบุรี ,ที่เที่ยวลพบุรี ,ที่เที่ยวใกล้กรุง ,ทุ่งดอกทานตะวัน ,ทุ่งดอกไม้ ,ทุ่งดอกไม้ลพบุรี

“ลพบุรี” อีกหนึ่งจังหวัดใกล้ๆ วันเดียวก็เที่ยวได้ เที่ยวง่ายแบบไม่ต้องใช้งบเยอะ หรือจะไปนอนค้างสักคืน สองคืน ก็ยิ่งฟินเต็มอิ่ม ถึงตอนนี้สถานการณ์อาจจะไม่เอื้ออำนวยเท่าไรในการออกไปเที่ยว แต่..สามารถกด Save โพสต์นี้ ปักหมุดไว้ก่อนเผื่อแพลนทริปคราวหน้าจะได้ไม่พลาดที่เด็ดๆ  ทริปนี้เราไปมาเมื่อช่วง ธ.ค. 63 พาไปเช็คอิน 10 จุด กิน เที่ยว พร้อมมุมถ่ายรูปชิคๆ ของจังหวัด “ลพบุรี” แบบใช้งบไม่เยอะกัน และก็ไม่ลืมที่จะเที่ยวแบบ “New Normal” และ “Social Distancing” ป้องกันตัวเองตลอดเวลาทั้งใส่แมสก์ ล้างมือบ่อยๆ กินร้อน เที่ยวแบบเว้นระยะห่าง และมองหาสัญลักษณ์ “SHA” (Amazing Thailand Safety & Health Administration) มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ทำให้อุ่นใจมากขึ้นเวลาเลือกที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศเลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://thailandsha.tourismthailand.org มาดูกันว่า 10 จุดเช็คอิน “ลพบุรี” เที่ยวอย่างปลอดภัย ของเราทริปนี้มีที่ไหนบ้าง และสัญลักษณ์ “SHA” จะหน้าตาเป็นแบบไหน มาดูกันเลย


1. พระนารายณ์ราชนิเวศน์


เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวในยุคสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ผ่านโบราณสถานต่างๆ เป็นพระราชวังสถานของสมเด็จพระนารายณ์สถานที่ประทับจริงในสมัยนั้น มีส่วนของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ จัดแสดงบอกเล่าเรื่องราวอีกด้วย เป็นหนึ่งในสถานที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยว “ลพบุรี” บรรยากาศร่มรื่นมาก แถมที่นี่ยังได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข “SHA” อีกด้วย เข้าชมได้อย่างปลอดภัยหายห่วงได้เลย เช็คอิน เช็คเอาท์ พร้อมเจลแอลกอฮอล์มีให้ครบเลย

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ถ.สรศักดิ์ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
+ เปิด – ปิด : 07.30 – 17.00 น.
+ ค่าเข้าชม : คนละ 30 บาท

“พระนารายณ์ราชนิเวศน์” ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจาก covid-19 ของหน่วยงานกรมอนามัย และ SHA การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วยนะ


2. สตรีทอาร์ตลพบุรี


เป็นสตรีทอาร์ตเล็กๆ อยู่ในซอย ราชดำเนิน 1 สตรีทอาร์ตเป็นรูปน้องลิง สัญลักษณ์คู่เมืองลพบุรี น่ารักมากๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : ซ.ราชดำเนิน 1 ม.5 ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี


3. Normal Specialty Coffee


ร้านกาแฟ ที่ใครชอบแนวดิบๆ ต้องห้ามพลาด เป็นร้านเล็กๆ ภายในตกแต่งสไตล์ลอฟท์โชว์ผนังอิฐบล็อก เมนูมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูกาแฟ มีเมล็ดกาแฟให้เลือกมากกว่า 30 สายพันธุ์เลย ใครคอกาแฟต้องห้ามพลาด

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/normalespresso
+ ที่ตั้ง : Normal Specialty Coffee ซ.เขาสามยอด 15 ถ.พหลโยธิน ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี
+ เปิด – ปิด : 08.00 – 17.30 น.


4. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ


เป็นศาสนสถานเก่าแก่ของจังหวัดลพบุรี อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟลพบุรี มีพระปรางค์องค์ใหญ่ มีเจดีย์และปรางค์องค์เล็ก ๆ ล้อมรอบ มีระเบียงคตสองชั้น วิหารหลวง และพระอุโบสถ เป็นอีกหนึ่งโบราณสถานที่บอกเล่าเรื่องราวของอดีตที่ยังคงหลงเหลือให้เราได้ศึกษา ใครเตรียมแพลนจะไปเที่ยวลพบุรีลองแวะไปชมกันได้

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ซ.ราชดำเนิน 1 ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
+ เปิด – ปิด : 07.00- 17.00 น.


5. วัดคุ้งท่าเลา


เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์มากๆ ประตูทางเข้าวัด และทางไปวิหารแก้วเป็น “หนุมานอ้าปาก” ตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์  เป็นมุมไฮไลท์ที่ใครมาที่ “วัดคุ้งท่าเลา” ต้องมาถ่ายรูปกัน สวยมากๆ มุมถ่ายรูปเยอะมาก และช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 – 17.00 น. จะมีตลาดน้ำ ชื่อ “ตลาดน้ำบางขาม” บรรยากาศไทยๆ ให้เดินช้อปกันแบบชิลๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ :  วัดคุ้งท่าเลา
+ ที่ตั้ง : วัดคุ้งท่าเลา ต.บางพึ่ง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี


6. ทุ่งทานตะวัน ไร่จำรัส


“ลพบุรี” เป็นจังหวัดที่มีทุ่งทานตะวันเยอะมากๆ แต่ละไร่มีกำหนดระยะเวลาที่สามารถเข้าชมแตกต่างกัน ช่วงที่เราไป “ไร่จำรัส” กำลังบานสะพรั่ง สีเหลืองของดอกทานตะวัน ตัดกับสีเขียวของต้น และท้องฟ้า ที่มีแบล็คกราวด้านหลังเป็นภูเขา บรรยากาศดีมากๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : ไร่จำรัส
+ ที่ตั้ง : ไร่จำรัส ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
+ ค่าเข้าชม : คนละ 20 บาท


7. ไร่สานฝัน ธารน้ำใส


เป็นร้านกาแฟร้านเล็กๆ อยู่ตรงกลางระหว่างกระเพรา & COFFEE และทางไปไร่จำรัส เป็นร้านกาแฟในสวน บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบมากๆ มุมไฮไลท์เป็นโซนบ้านสีขาวน่ารักมากๆ เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหาร ของหวานและเครื่องดื่มเลย

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/sarnfanorganic
+ ที่ตั้ง : ไร่สานฝัน ธารน้ำใส ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
+ เปิด – ปิด : 08.00- 18.00 น.


8. กระเพรา & COFFEE


เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินห้ามพลาดเมื่อมา “ลพบุรี” เป็นคาเฟ่ และร้านอาหารวิวดี มีทุ่งดอกคอสมอสสีเหลืองกำลังบานสะพรั่ง มีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางทุ่ง ด้านหลังเห็นวิวถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา(เขาจีนแล) เป็นร้านที่มีมุมถ่ายรูปให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งกระท่อมน้อยกลางทุ่ง สะพานไม้ ค่าบริการการเข้าชมทุ่งดอกไม้คนละ 20 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/kaprao12
+ ที่ตั้ง : กระเพรา & COFFEE ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
+ เปิด – ปิด : 08.00 – 17.30 น.
+ ค่าเข้าชม : คนละ 20 บาท


9. สบายดี คาเฟ่


คาเฟ่ และร้านอาหาร บรรยากาศดี มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน พื้นที่กว้างมาก มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง มีซุ้มเถียงนาริมสระ และโซนห้องแอร์ เมนูมีทั้งอาหาร ของหวานและเครื่องดื่ม แถมมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ และร้านนี้ยังได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข “SHA” อีกด้วยนะ บรรยากาศดี แถมยังรู้สึกสะอาดปลอดภัยอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/sabaydeecafe
+ ที่ตั้ง : สบายดี คาเฟ่ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
+ เปิด – ปิด : 08.00 – 20.00 น


10. สะพานรถไฟโคกสลุง ทางรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์


ที่นี่ถือเป็นจุดไฮไลท์ของเราในทริปนี้เลยก็ว่าได้ “สะพานรถไฟโคกสลุง” เป็นทางรถไฟลอยน้ำ เพราะตัวสะพานอยู่เหนือผืนน้ำ เวลาที่ถ่ายรูป บรรยากาศเหมือนรถไฟลอยน้ำเลยทีเดียว สะพานรถไฟโคกสลุง อยู่ในบริเวณเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระหว่างสถานีโคกสลุง กับสถานีสุรนารายณ์ ในแต่ละวันจะมีรถไฟวิ่งระหว่างสองสถานีอยู่ไม่กี่รอบ ถ้าใครอยากไปถ่ายรถไฟต้องเช็คเวลาอีกที สามารถขึ้นไปถ่ายรูปด้านบนได้ บรรยากาศดีมากๆ บอกเลย

รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : สถานีรถไฟโคกสลุง ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ใครกำลังมองหาสถานที่เที่ยวแบบใกล้ๆ ที่มีครบทั้งโบราณสถาน คาเฟ่ สวนดอกไม้ มุมถ่ายรูปชิคๆ ต้องห้ามพลาดที่นี่ “ลพบุรี” เมืองที่มีการผสมผสานประวัติศาสตร์ ยุคสมัย ผ่านกาลเวลา เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว และอย่าลืมเที่ยวอย่างปลอดภัยเลือกสถานที่ที่มีสัญลักษณ์ “SHA” กันด้วยนะครับ


รีวิวบนแฟนเพจ : 10 จุดเช็คอิน “ลพบุรี” เที่ยวอย่างปลอดภัย


#AmazingThailand #SHA #Lopburi #เที่ยวไทยให้ฟินต้องชินกับSHA #เที่ยวไทยการ์ดไม่ตก #ลพบุรี #ที่เที่ยวลพบุรี #ที่เที่ยวใกล้กรุง #ทุ่งดอกทานตะวัน #ทุ่งดอกไม้ #ทุ่งดอกไม้ลพบุรี

Exit mobile version