Site icon ไปคนเดียว+

13 จุดเช็คอิน “สังขละบุรี” | กาญจนบุรี

VivoV19, VivoV19lgniteYourNight, Vivo, sangkhlaburi, kanchanaburi, VivoTWSNeo, คุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ, จุดประกายค่ำคืนของคุณ, สะพานมอญ, สังขละบุรี , ที่เที่ยวสังขละบุรี, ที่เที่ยวกาญจนบุรี, กาญจนบุรี, รีวิวสังขละ, รีวิวกาญจนบุรี

เคยไหมแค่ได้ฟังเพลงเพลงหนึ่ง ก็ทำให้อยากออกไปเที่ยว หาที่บรรยากาศดี วิวสวย ไปพักผ่อน นอนฟังเพลงชิลๆ ไปกับธรรมชาติ แล้ว “สังขละบุรี” ก็เป็นจุดหมายปลายทางที่เราเลือกในทริปนี้  “สังขละบุรี” สถานที่ติดกับชายแดนพม่า ที่หลายๆ คนอยากมาลองสัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอญ วัฒนธรรมต่างๆ ชมวิวสะพานไม้ สะพานข้ามแม่น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศ ได้ปะแป้งทานาคา ใส่บาตรตอนเช้าแต่งตัวเป็นหนุ่มสาวชาวมอญ ล่องเรือชมวัดจมน้ำ เล่นน้ำที่แม่น้ำซองกาเรียสัมผัสธรรมชาติเต็มที่ มาดูกันว่าทริป “สังขละบุรี” มีที่เที่ยวที่ไหน และมีอะไรน่าสนใจบ้าง


1. แม่น้ำซองกาเรีย


จุดเล่นน้ำซองกาเรีย มีซุ้มริมน้ำให้นั่งทานอาหาร น้ำใสเห็นปลาว่ายน้ำเล่นไปมา บรรยากาศเย็นสบาย มีโขดหินให้นั่งเอาเท้าแช่น้ำ ฟังเพลงไปแช่น้ำไป พักผ่อนชิลๆ ใส่หูฟังอยู่กับตัวเองอยู่กับเสียงเพลง และเวลาที่เป็นส่วนตัว ด้วยหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo เป็นหูฟังไร้สายเพิ่มความสะดวกในการพกพา ขนาดกะทัดรัด ประมวลผลได้เร็ว สามารถปรับโทนเสียงได้ 3 รูปแบบ คือ เสียงเบส เสียงร้อง และคลื่นความถี่สูง ปรับแต่งเสียงได้ด้วยตัวเองตามชอบเลย มีระบบตัดเสียงระบกวน และรองรับมาตรฐานการกันน้ำ iP54 แล้วยังเล่นเพลงต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมงครึ่ง แต่ถ้าเข้ารหัส aptX Adaptive เพื่อให้ได้คุณภาพสูงขึ้นจะเล่นได้ 4ชั่วโมง20 นาที และถ้าใช้ร่วมกับเคสชาร์จสามารถใช้งานยาวต่อเนื่องยาว 27 ชั่วโมง แถมมีให้เลือก 2 สี คือ สี Starry Blue และ Moonlight White เลยด้วยนะ

?#รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/5TsTukkNkm2qkjBX8
  หูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo
#VivoTWSNeo #คุณภาพเสียงระดับสตูดิโอหูฟังไร้สาย Vivo TWS Neo สั่งงานง่าย แค่ปลายนิ้วสัมผัส กดค้าง แตะสองที หรือสไลด์ ก็สั่งการได้
#VivoTWSNeo #คุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ


2. สะพานมอญ


สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยซึ่งยาวถึง 850 เมตรและยาวเป็นอันดับที่2ของโลกด้วย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2529ถึง พ.ศ.2530 เป็นสะพานใช้สัญจรของชาวไทยและชาวมอญ ปัจจุบันเป็นแลนด์มาร์คสำคัญจุดนึงของจังหวัดกาญจนบุรี บรรยากาศในตอนเช้าเย็นสบาย มีทั้งชาวไทยชาวมอญเดินสัญจรบนสะพาน ถ่ายรูปเล่นสนุกสนาน มีขายของใส่บาตร ดอกไม้ใส่บาตร พระฝั่งมอญบิณฑบาตเวลาประมาณ 6.40 น. บนสะพานมีน้อง ๆ ให้บริการปะแป้งทานาคาเป็นลายต่างๆ น้องๆ น่ารัก ชวนคุย สดใส มาก น้องๆ ชอบถ่ายรูปด้วยนะ ถ้าใครอยากทราบประวัติสะพานเพิ่มเติมก็มี มัคคุเทศก์ตัวน้อยคอยเล่าเรื่องราวให้เราฟังด้วย ใครสนใจใส่ชุดมอญมีร้านให้เช่าชุดมอญทั้งผู้หญิงผู้ชาย ใส่ถ่ายได้ตามอัธยาศัยเลย แต่ใส่แล้วแอบแยกไม่ออกเลยว่าคนไหนชาวไทยชาวมอญ 555

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/zpXxJ2zRJ8VNMC886

ใครสนใจใส่ชุดมอญ มีร้านให้เช่าด้วยนะ มีทั้งชุดผู้หญิง ผู้ชาย เช่าชุด 80 บ. ใส่ถ่ายได้ตามอัธยาศัยเลย โหมดกล้องหน้าเซลฟี่ของ Vivo บอกเลยว่าได้รูปดีงามมาก


3. ร้านค้าขายของฝากฝั่งมอญ



สะพานจะมีสองฝั่ง ฝั่งไทยกับฝั่งมอญ ทางฝั่งมอญ ช่วงเช้าจะมีอาหารสำหรับใส่บาตร มีร้านอาหาร ร้านโจ๊กนั่งยอง มีร้านขายชุด และร้านขนมของฝาก ให้เลือกมากมายเลย

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/P9PydsHRhZ9TZztF7


4. ขนมจีนชาวมอญ


เป็นขนมจีนน้ำยาหยวกกล้วย ส่วนของเครื่องปรุง เห็นแล้วก็ต้องแปลกใจกันทีเดียว เนื่องจากเราจะเห็นน้ำมะขามเปียกวางใส่ถ้วยไว้ให้ใช้แทนน้ำส้มสายชูนั่นเอง มีพริกป่นไว้เพิ่มความเผ็ด และผักสดที่เติมได้ไม่อั้น และร้านมีถั่วทอดมอญจำหน่ายซึ่งถ้าทานคู่กับขนมจีนน่าจะเข้ากันได้ดี ซึ่งเราพึ่งมาเห็นตอนกินขนมจีนอิ่มแล้วเสียดายมาก เลยซื้อมากินเล่น ร้านนี้เป็นเพิงเล็ก ๆ ร้านอยู่ข้างทางขากลับจากวัดหลวงพ่ออุตตมะ
.
?#รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/Etyf33yn6h3cX5Dh7


5. วัดศรีสุวรรณเก่า


เป็นวัดของชาวกระเหรี่ยง ที่มีอายุมากที่สุดใน3วัด ปกติจะเป็นวัดที่จมอยู่ใต้น้ำ เมื่อน้ำขึ้น จะมีเพียงบางส่วนที่โผล่พ้นเหนือน้ำขึ้นมาหรือบางครั้งอาจท่วมมิดจนมองไม่เห็นเลย แต่ตอนเราไปน้ำแห้งทำให้เห็นถึงพื้นดินด้านล่างเลย

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/AgjeBgLmSDFmxZ5M8 


6. วัดจมน้ำ (วัดวังก์วิเวการามหลังเก่า)


เป็นวัดของชาวมอญ หลวงพ่ออุตตมะร่วมกับชาวบ้านสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2496 แต่เมื่อได้มีการสร้างเขื่อนเขาแหลมขึ้น น้ำจึงเข้าท่วมบริเวณวัดและอำเภอสังขละบุรี จึงย้ายไปสร้างวัดบนเนินเขา ส่วนวัดหลังเก่านี้ได้จมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานานนับสิบปี ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกที่หนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/A732hsqzjiQ7RRhj6


7. วัดสมเด็จเก่า


เป็นวัดของชาวไทย วัดไม่ได้จมอยุ่ในน้ำเหมือนวัดอื่นแต่เป็นวัดที่ถูกปล่อยร้างตอนย้ายอำเภอสังขละบุรี ซึ่งวัดได้ตั้งอยู่บนเนินเขา แต่จะไปวัดนี้ได้ต้องนั่งเรือไป แล้วเดินขึ้นบันไดไปประมาณ 90-100 เมตร ภายในยังมีพระองค์ใหญ่ให้กราบไหว้สักการะ รอบนอกมีต้นไม้ปกคลุมให้ความร่มเย็น

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/WAEbuVbrmP23LmkZ9  โหมดถ่ายรูปกลางคืนของ Vivo V19


8. หมูจุ่มพม่า


ที่ตลาดสังขละบุรี มีร้านจิ้มจุ่มแบบพม่าอยู่ด้วย เป็นหมูจิ้มจุ่มที่ตลาดสังขละบุรี มีร้านจิ้มจุ่มแบบพม่าอยู่ด้วย เป็นหมูจิ้มจุ่มแบบพม่าแท้ ทำจากหัวหมู และเครื่องในหมู เสียบไม้จุ่มในหม้อใบใหญ่ที่มีน้ำซุปร้อนๆ หยิบกินได้ตามสบายไม้ละแค่ 1 บาท มีน้ำจิ้ม และถ้วยไว้ซดน้ำซุปด้วย เราจัดไป 100 ไม้เบาๆ นอกจากหมูจุ่ม ยังมีเมนูยำขายด้วยนะ เราสั่งยำพม่าหมูรวมมา กินรสชาติแปลก แต่ก็อร่อยดี ใครมาแล้วไม่ชิมถือว่ามาไม่ถึงสังขละบุรีนะ

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/E9zN6gjNwQhF9C4U7


9. กาแฟบ้านจ๊อบ (Baan Job)


เป็นร้านกาแฟบรรยากาศบ้านๆ ตกแต่งแนวคันทรีผสมผสานความวินเทจเข้าด้วย ภายในร้านให้ความรู้สึกชิลๆ สบายๆ พี่เจ้าของร้านที่เป็นกันเองมาก นั่งจิบกาแฟชิลๆ มีมุมเกมของเล่นให้เล่นเพลินๆ ด้วย ส่วนใครที่ติดใจกาแฟสามารถซื้อกลับไปทานที่บ้านได้ ทางร้านมีจำหน่ายด้วย ที่สำคัญเป็นกาแฟจากไร่เจ้าของร้านเอง กาแฟสะเน่พ่องเขตทุ่งใหญ่นเรศวร กาแฟกะเหรี่ยง แพคเกจก็น่ารัก เจ้าของร้านทำเองทั้งหมด คอกาแฟ ห้ามพลาดเลย

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/UmTxX6JgMUSALLhK6


10. เจดีย์พุทธคยา


“เจดีย์พุทธคยา” เจดีย์ที่มีสีทองอร่ามมองเห็นแต่ไกล เป็นเจดีย์จำลองแบบมาจากมหาเจดีย์พุทธคยาที่ประเทศอินเดียแต่มีขนาดเล็กกว่ายอดของเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนที่เป็นกระดูกนิ้วหัวแม่มือข้างขวาขนาดเท่าเมล็ดข้าวสาร ด้านหน้ามีบันไดทางขึ้นสู่ฐานของเจดีย์ มีรูปปั้นสิงห์คู่ตัวใหญ่เป็นศิลปะมอญที่เชื่อว่าคอยปกป้องเจดีย์อยู่สองข้างบันไดระหว่างทางขึ้น มีรอยพุทธบาทจำลองและรูปหล่อหลวงพ่ออุตตมะให้กราบไหว้สักการะ ฐานเจดีย์สามารถเดินได้รอบและมีพระประจำวันเกิดให้กราบไหว้

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/anxNydxocWuXt3qGA 


11. วัดวังก์วิเวการาม (วัดหลวงพ่ออุตตมะ)


“วัดวังก์วิเวการาม” ใหม่ หรือ “วัดหลวงพ่ออุตตมะ” ที่ทุกคนรู้จัก เป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาของชาวไทยและชาวกระเหรี่ยง โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่เปรียบหลวงพ่ออุตตมะเป็นเสมือน “เทพเจ้าแห่งชาวมอญ” วัดวังก์วิเวการามจึงเกิดจากความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อและเป็นวันที่เคยเป็นที่จำพรรษาของ “หลวงพ่ออุตตมะ” วัดจึงเป็นเสมือนตัวแทนของหลวงพ่อ เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน สถานที่สำคัญภายในวัดมีอยู่หลายอาคาร เช่น ปราสาทเก้ายอด วิหารพระหินอ่อน และอุโบสถวัดวังก์วิเวการาม ปราสาทเก้ายอด เป็นโรงบรรจุสังขารของหลวงพ่ออุตตมะโดยมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ศิลปะของชาวมอญ วิหารพระหินอ่อน หรือ หลวงพ่อขาว ด้านในมีพระองค์ใหญ่ให้สักการะ เป็นพระพุทธรูปหินอ่อนที่แกะจากหินอ่อนก้อนเดียว หลวงพ่ออุตตมะสั่งทำขึ้นที่พม่า และด้านในยังมี งาช้างแมมมอธและหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่ออุตตมะอีกด้วย

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/52ghJRupUYF4jTmy6


12. ด่านเจดีย์ 3 องค์


เป็นเขตสิ้นสุดชายแดนตะวันตกของประเทศไทย กั้นพรมแดนระหว่างไทยและพม่านั่นเอง สมัยก่อนเคยเป็นช่องทางเดินทัพที่สำคัญในการทำสงคราม ไทย-พม่า เดิมเรียกว่า “หินสามกอง” เนื่องจากชาวบ้านผ่านมาทางนี้ก็จะนำหินมาวางสักการะ นานวันจึงกลายเป็นหินกองใหญ่ ต่อมาพระศีสุวรรณคีรี เจ้าเมืองสังขละบุรีได้นำชาวบ้านมาก่อสร้างเจดีย์จากหินกองใหญ่เป็นเจดีย์สามองค์ในปัจจุบัน

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/rERgBHhhqPVpnJN9A


13. เพาะรัก @บ้านไร่อาจารย์หนวด


เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดีมาก อยู่ติดกับลำธาร ลมพัดเย็นๆ ได้ยินเสียงน้ำไหล มีชิงช้าให้นั่งเล่น และมุมถ่ายรูปอีกด้วย แต่วันที่เราไปร้านยังไม่เปิด แต่สามารถแวะเข้าไปถ่ายรูปกันได้

?รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/knuwXMADCUQsgmYp8
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์–ศุกร์ 17.00-22.00 น. ร้านปิดวันพุธ
เสาร์,อาทิตย์ 11.00-22.00 น.

มาชิลล์ รีสอร์ท สังขละบุรี เป็นที่พักอยู่ห่างจากสะพานมอญประมาณ 700 เมตร สามารถจอดรถไว้ที่รีสอร์ทแล้วเดินไปได้เลย ใครที่กำลังมองหาที่พักลองสอบถามไปได้ สามารถพาน้องหมาเข้าพักได้ด้วย “สังขละบุรี” เมืองแห่งวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ได้มีแค่สะพานมอญที่ขึ้นชื่อเท่านั้น เพราะมีที่ท่องเที่ยวให้เลือกชมมากมาย ทั้งธรรมชาติ วัด คาเฟ่ และชาวบ้านอัธยาศัยดี ใครไปก็ต้องหลงรักสังขละบุรีบอกเลย ทริปนี้ทั้งได้เดินข้ามสะพานไม้ที่ยาวที่สุด ทั้งลงเรือชมวัด เล่นน้ำ ขึ้นรถลงเรือบ่อยๆ ทริปนี้เราเลยใช้มือถือ “Vivo V19” ถ่ายรูปซะส่วนใหญ่ เพราะพกพาง่าย ถ่ายรูปได้สวย เพราะมือถือ “Vivo V19” มาพร้อมกล้องถึง 6 ตัว ในเครื่องเดียว มีครบทั้งเลนส์สำหรับถ่ายวิวมุมกว้าง เลนส์ถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอ ถ่ายโหมดกลางคืน และกล้องหน้าคู่มีมาพร้อมเลนส์วายที่ทำให้การถ่ายเซลฟี่ได้กว้างขึ้นอีกด้วย กล้องหลัง 4 เลนส์ 48ล้านพิกเซล กล้องหลัก 32 ล้านพิกเซล+เลนส์ Super Wide-Angle 8 ล้านพิกแซล ถ่ายเห็นสะพาน และวัดได้ครบ เห็นวิวสวยๆ เก็บภาพได้หมดเลย ได้ภาพสวยๆ สมใจ ถ่ายกลางคืนภาพก็ไม่นอยส์ (Noise) เหมาะมือทั้งผู้หญิงผู้ชายเลย ทั้งคุ้มค่าและพกพาสะดวกด้วยนะ แถมมีหูฟังไร้สาย “VivoTWS Neo” เสียงดีมากๆ แล้วยังพกพาสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาแกะสายให้ยุงยาก ใครที่ชอบฟังเพลง หรือชอบเล่นเกมส์ ต้องมีบอกเลย มีให้เลือก 2 สี Starry Blue และ Moonlight White เพียง 2,999.-

? ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : www.vivo.com/th/products/v19
+ แฟนเพจ vivo : www.facebook.com/VivoThailand


รีวิวบนแฟนเพจ : 13 จุดเช็คอิน “สังขละบุรี” | กาญจนบุรี


#VivoV19 #VivoV19lgniteYourNight #Vivo #sangkhlaburi #kanchanaburi #VivoTWSNeo #คุณภาพเสียงระดับสตูดิโอ #จุดประกายค่ำคืนของคุณ #สะพานมอญ #สังขละบุรี #ที่เที่ยวสังขละบุรี #ที่เที่ยวกาญจนบุรี #กาญจนบุรี #รีวิวสังขละ #รีวิวกาญจนบุรี

Exit mobile version