Site icon ไปคนเดียว+

ลัดเลาะ 3 จุดเช็คอินริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สุขต่อไม่รอแล้วนะ รับเครดิตเงินคืน จุดเช็คอินริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจริญกรุง ตลาดน้อย วันเดย์ทริป สตรีทอาร์ต ล้ง1919 PTTBlueCreditCard KBank KPLUS PTTStation PTT PTTOR CafeAmazon Jiffy HuaSengHongDimsum DaddyDough TexasChicken FitAuto OneDayTrip

ทริปนี้เป็นทริปที่คนกรุงไม่ต้องออกไปไหนไกลแต่ได้รูปสวย
กับการขับรถลัดเลาะเที่ยวเช็คอินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถ่ายรูปสตรีทอาร์ต ตามจุดต่าง ๆ บอกเลยว่าได้รูปสวยแน่ๆ มาดูกันว่าเราจะไปที่ไหนและมีจุดไหนที่น่าสนใจบ้าง แต่ก่อนอื่นใด

ก่อนที่เราจะเริ่มออกเดินทางในทุกๆ ครั้ง ทั้งไปเที่ยวหรือในวันทำงานปกติ หนึ่งสิ่งที่เราต้อเตรียมพร้อมคือการเติมน้ำมันให้กับรถคู่ใจของเราให้เพียงพอต่อการเดินทางในทุกๆ ครั้ง รวมถึงเติมคาเฟอีนและอาหารให้กับร่างกาย แวะเติมน้ำมันที่ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ที่นี่ที่เดียวได้ครบทั้งน้ำมันให้รถ ทั้งเติมพลังให้คน แถมยังมีสิทธิ์ได้รับเครดิตเงินคืนจากการเติมน้ำมันและซื้อของอีกด้วย


.
เพราะช่วงนี้ KBank มีแคมเปญ “สุขต่อไม่รอแล้วนะ”

สำหรับการใช้จ่ายที่ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station รับเครดิตเงินคืน 5% หรือรับเงินคืน 10 บาท

? รับเครดิตเงินคืน 5%
เมื่อใช้บัตรเครดิต PTT Blue Credit Card เติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station
หรือ ซื้อสินค้า/บริการที่ร้านค้าในเครือ PTTOR (Café Amazon/Jiffy/Hua Seng Hong Dimsum/Daddy Dough/Texas Chicken, Fit Auto)
ตั้งแต่ วันที่ 1 ธ.ค. 2561 – 31 ม.ค. 2562

?และรับเงินคืน 10 บาท** เข้าบัญชีในวันถัดไป
เมื่อชำระด้วย QR Code ผ่านแอปฯ K PLUS ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป/ e-slip ที่ Café Amazon/Jiffy/Hua Seng Hong Dim Sum/Daddy Dough/Texas Chicken (สาขาที่ร่วมรายการ)
เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. 2561 – 3 ก.พ. 2562 ที่จะถึงนี้
สามารถตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 กด 03 หรือ http://bit.ly/2zt9Lzm

Texas Chicken (สาขาที่ร่วมรายการ)

Jiffy (สาขาที่ร่วมรายการ)

Café Amazon (สาขาที่ร่วมรายการ)

Hua Seng Hong Dim Sum (สาขาที่ร่วมรายการ)

? รับเครดิตเงินคืน 5%
เมื่อใช้บัตรเครดิต PTT Blue Credit Card เติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station

เติมน้ำมันให้รถคู่ใจ เติมพลังให้ร่างกายเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางสู่จุดหมายแรก ของเรา


? 1. เจริญกรุง

ย่าน “เจริญกรุง” ย่านเก่าแก่ศูนย์รวมความเจริญในอดีตแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่ยังคงความสวยงามสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน เราขับรถไปจอดที่อาคาร CAT Tower หลังตึกโปรษณีย์กลาง ค่าจอดรถชั่วโมงละ 20 บาท แล้วเดินไปยังสตรีทอาร์ตแต่ละจุด จุดแรกเราเดินไปที่ ชุมชนมัสยิดฮารูณ ในซอยเจริญกรุง 36 ถ่ายรูปกับกราฟฟิตี้หนูมาลีกันก่อน เป็นจุดที่เราเคยเดินมาเจอตอนกลางคืนแล้ว และวันนี้ก็กลับมาเก็บภาพตอนกลางวันกันบ้าง

จากนั้นเดินย้อนกลับไปทาง CAT Tower ฝั่งตรงข้ามเป็นทางเข้าลานจอดรถข้างตึก Jewelry Hub

แล้วข้ามถนนกลับมาเจอกราฟฟิตี้อีกจุดบริเวณทางเข้าวัดม่วงแค อยู่ตรงข้ามกับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดม่วงแคเลย แวะชิมก๋วยเตี๋ยวพร้อมถ่ายรูปเสร็จ แล้วไปต่อกันที่ ซอยเจริญกรุง 32

จุดนี้เป็นจุดใหญ่ จุดหลักที่คนนิยมมาถ่ายรูปกราฟฟิตี้กันที่นี่ มีรูปหลายรูป หลายแนว ให้เลือกได้เลย

แต่จุดนี้เป็นเหมือนสถานที่จอดรถ รถก็จะจอดขวางรูปบ้างอาจจะต้องรอจังหวะที่รถออก

แล้วเราเดินต่อไปที่ ซอยเจริญกรุง 30 จุดนี้เป็นงานประติมากรรมนูนต่ำบนกำแพง ละเอียดและสวยมากๆ

? 2. ตลาดน้อย

จบจากย่าน “เจริญกรุง” เราไปถ่ายรูปต่อกันที่ย่าน “ตลาดน้อย” อดีตชุมชนชาวจีนเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดจากการขยายตัวทางการค้าของสำเพ็งในช่วงตอนต้นของกรุงรัตนโกสินทร์ เรียกว่า “ตะลัคเกียะ” หรือ “ตลาดน้อย”

เป็นย่านเก่าที่มีความน่าสนใจที่สามารถส่งต่อเรื่องราวในอดีตมายังคนรุ่นหลังได้เรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรมของคนในชุมชนได้อย่างลงตัว ทั้งศาลเจ้า ร้านค้า บ้านเรือน วิถีชีวิต มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก

มีจุดที่เป็นไฮไลท์อยู่หลายจุด เริ่มจาก ซอยตรอกศาลเจ้า มีสตรีทอาร์ตให้เราถ่ายรูปตั้งแต่ต้นซอยจนถึงท้ายซอยบริเวณ ศาลเจ้าโรงเกือก

แล้วเดินเลาะไปเรื่อยจนถึง คฤหาสน์จีนโบราณ “โซวเฮงไถ่”

ด้านในเปิดเป็นคาเฟ่ มีขนมและเครื่องดื่มให้เลือก ลักษณะบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้นรูปตัวยู ด้านล่างเป็นปูนด้านบนเป็นไม้ มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง ไว้สำหรับสอนดำน้ำ เราสามารถสั่งเครื่องดื่มขึ้นไปนั่งดื่มพักเหนื่อย นั่งชิลล์ที่ ชั้น 2 ได้ (สำหรับใครที่เข้าไปที่นี่บังคับว่า ต้องสั่งน้ำคนละแก้ว)

หายเหนื่อยแล้วเราเดินต่อไปยังอีกจุดไฮไลท์ที่ใครมาตลาดน้อยต้องมาตรงนี้ เป็นจุดที่ได้รับความนิยมมากกับการมาถ่ายรูปรถคันนี้

แล้วเดินต่อไปทะลุที่ซอยศาลเจ้าโจวซือก๋ง(ซอยดวงตะวัน)

? 3. ล้ง 1919

จากนั้นเราขับรถไปถ่ายรูปต่อกันที่ “ล้ง 1919” ขับรถไปจอดที่ลานจอด จอดฟรี 1 ชั่วโมง ชั่วโมงถัดไป 50 บาท ซื้อสินค้าหรือทานอาหารภายในล้ง1919 ครบ 500 บาท จอดฟรี 3 ชม.

 

“ล้ง 1919” อาคารไม้สถาปัตยกรรมจีนโบราณ ประวัติศาสตร์ของผู้คนในช่วงต้นรัตนโกสินทร์ ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังจากปลายพู่กันจีน ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว (MAZU) ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดีไซน์ งานฝีมือ พิพิธภัณฑ์ คาเฟ่ และมีพื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับการจัดกิจกรรม นิทรรศการ

เป็นแหล่งชิลล์เอ้าท์ อีกจุดของคนเมืองที่อยากหวนอดีตรำลึกถึงประวัติศาสตร์ อารยธรรมไทย – จีน เป็นอีกจุดที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก

            จบไปแล้วกับ One Day Trip ลัดเลาะ 3 จุดเช็คอินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในแบบที่คนกรุงไม่ต้องขับรถออกไปไหนไกล แต่ได้รูปสวยๆ กลับมาอัพโปรไฟล์เพียบ นอกจากสถานที่ที่เราไปมา ในกรุงเทพฯ ก็ยังมีอีกหลายสถานที่ที่สวยและมีความเป็นมาที่รอให้เราทุกคนได้ออกไปค้นหาอีกมาก และทุกครั้งที่เราเดินทาง จะไปทำงานหรือทริปเที่ยวอย่าลืมตรวจเช็ครถและน้ำมันให้พร้อมสำหรับทุกๆ การเดินทาง และอย่าลืมพกบัตร PTT Blue Credit Card และแอปฯ K PLUS บัตรและแอปฯ ดีๆ ใช้ง่าย สะดวก สบาย ปลอดภัยไม่ต้องพกเงินสดให้วุ่นวาย แถมมีโปรได้ส่วนลดเงินคืนอีกด้วย พกติดตัวไว้เวลาออกทริปกันน๊า 🙂

…………………………………………

รีวิวบนเพจ : ?? ลัดเลาะ 3 จุดเช็คอินริมแม่น้ำเจ้าพระยา

…………………………………………
#ไปคนเดียวด้วยกันมั้ย#ไปคนเดียว #ไปด้วยกัน
#เพจท่องเที่ยว #รีวิวท่องเที่ยว #เพจรีวิว
(อยากให้ทุกคน…กล้าที่จะออกมาเที่ยว)

แฟนเพจ : paikondieow

Instagram : paikondieow

ใครเคยไปเที่ยวมาแล้ว หรือมีที่เที่ยวที่ไหนมาแนะนำ มาแชร์รูป มาคอมเม้นคุยกันได้นะครับ 🙂
#สุขต่อไม่รอแล้วนะ #รับเครดิตเงินคืน #จุดเช็คอินริมแม่น้ำเจ้าพระยา#เจริญกรุง #ตลาดน้อย #วันเดย์ทริป #สตรีทอาร์ต #ล้ง1919#PTTBlueCreditCard #KBank #KPLUS #PTTStation #PTT #PTTOR#CafeAmazon #Jiffy #HuaSengHongDimsum #DaddyDough#TexasChicken #FitAuto #OneDayTrip
…………………………………………
#ไปคนเดียวด้วยกันมั้ย#ไปคนเดียว #ไปด้วยกัน
#เพจท่องเที่ยว #รีวิวท่องเที่ยว #เพจรีวิว
(อยากให้ทุกคน…กล้าที่จะออกมาเที่ยว)

แฟนเพจ : paikondieow

Instagram : paikondieow

[supsystic-gallery id=226]

Exit mobile version