Site icon ไปคนเดียว+

ไม่ต้องเหงา ไม่ต้องเซ ไปทะเลได้เหมือนกัน “เกาะช้าง”

#อัพเดตมีแจกฟรีวอชเชอร์ห้องพักด้วยนร้าาทำตามกติกาด้านล่างเลยยยย มาแล้ววว เอาใจคนชอบเที่ยวทะเลหน้าหนาว รอบนี้เราพาไปกันที่ “เกาะช้าง” จังหวัดตราด ครั้งที่ 2 ของปีแล้วสำหรับเกาะนี้ รอบแรกไปช่วงต้นๆ ปี 59 “ลุยเดี่ยว…เที่ยวเกาะช้าง (หนึ่งคนกับมอไซค์ 1 คัน)” เลยเที่ยววนเกือบทั้งเกาะเลย55 กับเวลาเพียง 2 วัน 1 คืน

สำหรับรอบนี้กับทริป “เที่ยวทะเลหน้าหนาว” เป็นการมาเกาะช้างรอบที่ 2 ครั้งนี้มีเพื่อนติดสอยห้อยตามเกาะขามาด้วยหนึ่งคน หลังจากเห็นรีวิวในครั้งแรก55 แต่บอกเลยรอบนี้เน้นเที่ยวไม่หนักมาก หลักๆ แล้วทริปนี้มีไปเล่นน้ำทะเล ดำน้ำ เที่ยวน้ำตก และมานอนเกยตื้นริมหาด เน้นมาพักผ่อนจริงๆ #ไปเริ่มทริปกันเลย รอบนี้ เราเปลี่ยนบรรยากาศขับรถยนต์ส่วนตัวไปเอง

หลังจากครั้งที่แล้วได้นั่งรถขนส่งสาธารณะไปแล้ว โดยใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ที่จะไปเกาะช้างประมาณ 4 ชั่วโมง โดยเสียค่าใช้จ่ายเอารถ 1 คันกับคน 2 คน ข้ามไปที่เกาะ 280 บาท ใช้เวลาประมาณ 30 นาที(เรือจะออกทุก 45 นาที รอบเวลาเรือออก 6:30-17:00 น.)

พอถึงเกาะช้างเราก็มุ่งตรงไปกันที่น้ำตกคลองพลู

ที่นี่เป็นอีกน้ำตกของเกาะช้างที่มีความสวยและน่าสนใจ โดยเราต้องเดินเท้าเข้าไประยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางในการเดินจะมีจุดต่างให้เราได้หยุดดูหยุดถ่ายรูปตลอดทางเลย

ดูเหมือนว่าเดินไกล เดินนาน แต่พอถึงน้ำตกแล้วเราจะหายเหนื่อย ที่นี่สามารถลงเล่นน้ำได้ แต่จะมีบางหยุดห้ามเล่นน้ำ

โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและดูแลนักท่องเที่ยวอยู่ สำหรับเราแค่ได้เดินเอาเท้าจุ่มน้ำ ถ่ายรูป นั่งดูฝรั่งเล่นน้ำ ก็พอใจแล้ว555

เสร็จจากน้ำตก เราก็มุ่งตรงไปที่พัก ที่พักของเรารอบนี้เราพักที่รีสอร์ท “Awa Resort”

ตั้งอยู่บนหาดไก่แบ้(ใกล้กับจุดชมวิวไก่แบ้) หาดนี้ทรายจะขาวละเอียด เหมาะแก่การเล่นน้ำ เป็นอีกหนึ่งหาดที่สวยของเกาะช้าง

สำหรับที่พักที่นี่มีโดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมและการตกแต่งแบบโอเรียนทอล เซน (Oriental Zen) เน้นความเรียบและทันสมัย สำหรับสีที่ใช้ในการตกแต่ง คือ สีน้ำเงิน สีขาว และสีเทาเพื่อให้ความรู้สึกที่สงบผ่อนคลายสไตล์เซน (Zen)

มีห้องพัก 2 โซน คือ #โซนริมทะเล โดยจะมีห้องดีลักซ์(ติดสระว่ายน้ำ) ห้องดีลักซ์ พรีเมี่ยม(เหมาะสำหรับครอบครัว)

ห้องดีลักซ์ บีชฟร้อนท์(สามารถมองเห็นวิวทะเล) ห้องบีชฟร้อน สวีท(มีห้องนั่งเล่น เหมาสำหรับนั่งดูวิวทะเล)

และอีกโซน #โซนภูเขา จะมีห้องซูพีเรีย ฮิลไซด์ บรรยากาศโอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ภูเขา บรรยากาศที่นี่ดูเป็นส่วนตัวน่าพักผ่อนมากๆ โดยที่นี่ราคาจะอยู่ในช่วง 3,450 – 13,800 บาท/คืน ห้องที่เราพักราคาคืนละ 5,865 บาท มาพักที่ Awa Resort จะให้ความรู้สึกว่าผ่อนคลาย ด้วยบรรยากาศภายในรีสอร์ทที่มีการออกแบบและตกแต่งให้ดูสบายตามองแล้วผ่อนคลาย และภายในรีสอร์ทยังมีต้นไม้ ต้นมะพร้าว แทรกอยู่ทำให้เรามองดูแล้วสดชื่น

เหมือนได้มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ด้านหลังของรีสอร์ทยังติดกับชายหาดทะเล และยัง มีเตียงให้นอนเล่นอาบแดด เบื่อก็วิ่งลงทะเล เล่นน้ำ หรือถ้าใครเบื่อนอนริมหาดก็ขึ้นห้องมานอนชิลได้นะ ที่นี่บอกเลยเตียงนุ่มดูดวิญญาณมากๆ ส่วนตัวคิดว่าห้องที่นี่กว้างมาก เตียงใหญ่ วิวค่อยข้างดีเลยที่เดียวโดยเฉพาะโซนติดริมทะเล เรียกว่าใครที่ชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจ

ถ้ามาเที่ยวเกาะช้าง ลองมาแวะพักดูได้ เหมาะทั้งไปคนเดียว ไปกับแฟน หรือแม้กระทั้งไปกับครอบครัว ถ้าใครสนใจช่วงนี้ทางรีสอร์ทมีโปรโมชั่นให้เราเลือกหลายรายการเลย ทั้งเข้าพัก 2 คืนลด 10% , เข้าพัก 1 คืนลด 15% ,ใช้บัตรเครดิต ลดราคาเพิ่มสูงสุดอีก 15% จากราคาที่ที่สุด ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.awakohchang.com/page/Credit-Card-Privileges/en

สำหรับอาหารนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะอด55 สำหรับช่วงเย็นมีอาหารบุฟเฟ่ต์ Jungle Night Buffet คนละ 590 บาท โดยเราจะนั่งกิน ชิมบรรยากาศริมทะเล ท่ามกลางอากาศเย็นใต้แสงจันทร์ กินกันแบบไม่อั้นตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 4 ทุ่มเลย

ไม่แค่นั้นทางรีสอร์ทยังมีการแสดงของช้างและการควงกระบองไฟ ให้เราได้ดูแบบตื่นตาตื่นใจ คอยลุ้นและทึ่งในความสามารถของช้าง คนแสดงโชว์ และเรายังสามารถร่วมร่วมเล่นร่วมแสดงได้ด้วย

เรากินเสร็จเรียกว่าอิ่มจนอืดเลยก็ว่าได้ เดินแทบไม่ไหว

ต้องลากตัวเองขึ้นห้องเพื่อกลับไปนอนพักผ่อนบนที่นอนนุ่มๆ เก็บแรงเตรียมตัวไว้สำหรับทริปวันพรุ่งนี้

ตื่นเช้ามาก็ลงไปกินข้าวเช้า สำหรับอาหารมีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งขนมของหวาน เครื่องดื่ม ให้เราทานแบบบุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า ถึง 10 โมงเช้า เรียกว่ากินยังไงก็กินไม่หมด555

เสร็จสิ้นอิ่มท้องแล้วเราก็เตรียมตัวออกเดินทางไปดำน้ำกัน โดยเราให้ทางโรงแรมจองทริปดำน้ำให้ เป็นแพ็คเกจ 1 เกาะ ใช้เวลาไม่นานประมาณครึ่งวัน ราคาคนละ 600 บาท เป็นแพ็คเกจของ บ.ไก่แบ้ฮัทสปีดโบ๊ท

การเดินทางเราไปด้วยเรือสปีดโบ๊ท เราไปดำน้ำกันที่เกาะหยวก

ไปถึงก็เห็นน้ำทะเลสีฟ้าครามสวยมากๆ ฝูงปลาว่ายไปมาเยอะมาก เห็นแล้วอยากลงไปดูใกล้ๆ สำหรับทริปดำน้ำทริปนี้เป็นครั้งแรกๆ ของเราเลย เอาจริงๆ นะ ว่ายน้ำไม่เป็น เลยไม่ค่อยได้ลงน้ำเท่าไหร่555

แต่ถ้าใครกังวลว่าว่ายน้ำไม่เป็นจะดำน้ำได้มั้ย ได้ครับ เพราะจะมีคนแนะนำใช้อุปกรณ์และค่อยดูแลเราตลอด ไม่ต้องกลัว เราไปพิสูจน์มาแล้ว ดำน้ำตื้นไม่ยาก55 น้ำตื้นก็สวยแล้ว

นี่เป็นครั้งแรกๆ ที่เห็นปลาว่ายใกล้ๆ ขนาดนี้ สวยมากๆ เห็นแล้วอยากนอนดูแช่น้ำไปทั้งวัน55 ว่ายวนดูปลาจนหมดเวลาก็เดินทางกลับไปที่พัก

เก็บกระเป๋าเตรียมกลับบ้าน ปิดทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ไปด้วยดี ใครว่าหน้าหนาวต้องขึ้นดอยอย่างเดียว ไปทะเลก็ได้นะ ไม่ต้องเหงา ไม่ต้องเซ ก็ไปทะเลได้เหมือนกัน หน้าหนาวทะเลสวย คนเที่ยวน้อย บรรยากาศดี โดยเฉพาะเกาะช้างไปมา 2 รอบแล้วก็ไม่เคยผิดหวังเลย สวยทั้ง 2 รอบ และที่เกาะช้างนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เรามาสัมผัสทะเลสวย และกิจกรรมสนุกให้เราเล่นค่อนข้างเยอะ มีอาหารทะเลให้กินอร่อยๆ ใครว่างๆ ก็หาโอกาสออกไปเที่ยว ออกไปสัมผัสบรรยากาศทะเลกันนะครับ แล้วพบกันใหม่เกาะช้าง 🙂

………………………………………….

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ ที่พัก Awa Resort : https://www.awakohchang.com

+ แฟนเพจที่พัก Awa Resort : https://www.facebook.com/awakohchang/

+ เบอร์โทรที่พัก : 039 510 762

+ เว็บไซต์ : http://www.awakohchang.com/

+ แผนที่ Awa Resort : https://goo.gl/maps/xTPbfsHyzvQ2

+ แผนที่น้ำตกคลองพลู : https://goo.gl/maps/MR8QT2yJBsB2

+ หาดไก่แบ้ : https://goo.gl/maps/Ruuf7Z2jvJ22

+ รายละเอียดเพิ่มเติมกล้อง EZVIZ Thailand : https://web.facebook.com/ezvizthailandofficial/
+รายละเอียดเพิ่มเติม รองเท้า BALLoP : www.facebook.com/actosthailand

………………………………………….

รีวิวเกาะช้างทริปแรก : https://www.facebook.com/paikondieow/photos/?tab=album&album_id=278385715827870

………………………………………….

ใครเคยไปเที่ยวมาแล้ว มาแชร์มาคอมเม้นกันได้นะครับ:) #AwaResort #KohChang #SpeedBoat #เกาะช้าง #ตราด #ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ #เอวารีสอร์ท #ดำน้ำดูปะการัง #หาดไก่แบ้ #เกาะหยวก #น้ำตกคลองพลู #BALLoP

………………………………………….

#ไปคนเดียวด้วยกันมั้ย? #ไปคนเดียว #ไปด้วยกัน

“เพราะเรา…อยากให้ทุกคนกล้าที่จะออกมาเที่ยวไปด้วยกัน” 🙂

แฟนเพจ : www.facebook.com/paikondieow/

Instagram : https://www.instagram.com/paikondieow/

[supsystic-gallery id=72]

Exit mobile version