Site icon ไปคนเดียว+

Krabi | เที่ยวกระบี่…สองวันหนึ่งคืน

Ananta Burin Resort, Aonang, Krabi, Baan ton mai cafe krabi, Sanim coffee, Resort, อนันตบุรินทร์รีสอร์ท, อ่าวนาง, กระบี่, เมืองกระบี่, บ้านต้นไม้คาเฟ่, หาดอ่าวนาง, หาดนพรัตน์ธารา, วังทรายซีฟู้ด, คาเฟ่, คาเฟ่กระบี่, ร้านน่านั่ง, คลองสน, ที่พักกระบี่, ที่พักอ่าวนาง

มีทริปสนุก ๆ มาอวดกันอีกแล้วล่ะ … หน้าฝนใครว่าเที่ยวทะเลไม่สนุก ไม่จริงหรอก!! ทริปนี้แอดจะพาลงใต้ไปเที่ยว “กระบี่” กัน รับรองว่าได้ทุกฟีล จะเที่ยวหาดสวย ๆ นั่งคาเฟ่คูล หรือหาของกินอร่อย ๆ ได้หมด แถมปักหมุดที่พักเจ๋ง ๆ ให้ด้วย ได้เที่ยวทั้งทีแบบนี้ทริปเดียวต้องเอาให้คุ้ม


1. อนันตบุรินทร์รีสอร์ท (Ananta Burin Resort) 



ทริปนี้ที่พักคือไฮไลท์มาก ประทับใจมาก เรามาพักกันที่อนันตบุรินทร์รีสอร์ทครับ ที่นี่้เหมาะมากสำหรับคนที่มาเที่ยวอ่าวนาง – อ่าวนพรัตน์ธารา เพราะว่าเป็นรีสอร์ทที่อยู่ระหว่างอ่าวนาง กับ หาดนพรัตน์ธารา อยู่ในอ่าวนางซอย 8 เข้าซอยประมาณ 100 เมตร … ห้องที่แอดพักจะเป็นแบบ Pool Access Fantasy นอกจากห้องจะหรูหรากว้างขวาง มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว บรรยากาศที่นี่บอกได้เลยว่าเดอะเบส!! ด้านหลังห้องพอเปิดประตูแล้วก็จะสามารถลงสระว่ายน้ำได้เลย เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนทั้งแบบเป็นครอบครัวและแบบคู่รักเลย หรือจะมากับกลุ่มเพื่อนก็ยังได้ ที่นี่จะมีสระว่ายน้ำ 2 สระ มีไฮไลท์อยู่ที่สไลเดอร์ยักษ์ คือเรียกง่าย ๆ ว่าที่นี่น่ะน้อง ๆ สวนน้ำชื่อดังเลยนะ ถ้าใครที่พาครอบครัวที่มีเด็กมาพักผ่อนน่าจะถูกใจแน่ ๆ ส่วนใครชอบสปาที่นี่ก็มีบริการ พร้อมทั้งร้านอาหาร กินได้เช้ากลางวันเย็นเลย อีกเหตุผลนึงที่ควรมาพักที่นี่ก็คือ ถ้าใครที่อยากเที่ยวเกาะต่าง ๆ มาพักที่นี่จะเดินทางง่ายสุดๆ และถ้าใครสนใจจะซื้อ One day trip ไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อได้ที่ล็อบบี้เลย ง่ายและสะดวกมาก ๆ

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/anantaburinresort
+ เว็บไซต์ : www.anantaburinresort.com
+ ที่ตั้ง : 166 หมุ่ 3 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง กระบี่
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/wGWib67U9y9g1cnx9

DCIM102MEDIADJI_0379.JPG
DCIM102MEDIADJI_0396.JPG



2. หาดนพรัตน์ธารา



เป็นหาดที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ชื่อเดิมชาวบ้านจะเรียกว่า “หาดคลองแห้ง” เพราะช่วง น้ำลง น้ำคลองที่ไหลมาจากภูเขาทางด้านเหนือจะแห้งขอด กลาย เป็นหาดทรายขาวเหยียดทอดลงไปในทะเลบรรจบกับเกาะเขาปากคลอง จุดเด่นของหาดนี้จะอยู่ที่หาดทรายขาวสะอาดที่ปะปนไปกับเปลือกหอยเล็ก ๆ ริมหาดจะมีต้นสนขึ้นอยู่เป็นแถว ถ้ามองออกไปจากหาดก็จะเห็นเกาะต่าง ๆ ซึ่งพอถึงช่วงทีน้ำลงจนแห้งจะสามารถเดินไป ยัง เกาะเล็กๆ บริเวณหน้าชายหาดได้ ที่หาดนี้จะเป็นที่ทำการของอุทยานแห่งชาติ มีบ้านพักให้บริการนักท่องเที่ยว ถ้าใครอยากได้ฟีลในการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ แนะนำว่าให้ลองมาดูที่นี่เลย ไม่ผิดหวังแน่ ๆ

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : หาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง กระบี่
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/Ppddp9sBbjF44AJa6


3. Baan Ton Mai Cafe’ Krabi บ้านต้นไม้ คาเฟ่



มาเจิมคาเฟ่ที่เป็นแลนมาร์คของกระบี่ก่อนเลยก็แล้วกัน คือจะบอกว่าตอนนี้ถ้าใครมากระบี่แล้วไม่มาที่นี่ก็คือเหมือนมาไม่ถึง ฮิตมาก คนเยอะมาก แต่ถึงจะคนเยอะแค่ไหนที่นี่ก็มีที่นั่งเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวนะ มาเถอะยังไงก็มีที่นั่งร้านเค้ากว้าง มุมถ่ายรูปก็เยอะมาก ถ่ายรูปเช็กอินที่นี่รับรองว่ายอด like มาแบบจุก ๆ แน่ … บรรยากาศภายในร้านกว้างขวางดี ที่นั่งหลัก ๆ จะอยู่ในห้องแอร์ด้านบน แล้วก็ที่นั่งริมสระน้ำ ที่นั่งในสวน ที่นั่งริมลำธาร ที่นั่งเพียบ ชอบวิวไหนก็เลือกเอาเลย ถูกใจคนรักธรรมชาติแน่ ใกล้ชิดธรรมชาติมากเว่อร์ แล้วที่นี่เค้าก็ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศนะ เครื่องดื่มเค้าก็อร่อยใช้ได้เลย มีทั้งเมนูเฟรช ๆ อย่าง เสาวรสโซดา พันซ์ผลไม้รวม หรือถ้าใครชอบกาแฟก็อยากให้ลองเมนูกาแฟกะทิ กาแฟที่มีไอศกรีมกะทิเป็นท็อปปิ้งด้านบน รสชาติเข้มข้นหวานมันถือว่าลงตัวสุด ๆ นอกจากนี้ก็จะมีพวกของหวานอย่าง เค้ก โทสต์ แล้วก็เมนูอาหารต่าง ๆ คือจะบอกว่าอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ก็ราคาไม่แรงนะ เริ่มต้นที่ 50 บาท ถ้าเทียบกับบรรยากาศและคุณภาพของอาหาร – เครื่องดื่มแล้ว ถือว่าคุ้มมาก มาเหอะ ฟินแน่!!

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/baantonmaicafekrabi
+ ที่ตั้ง : 218, ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง กระบี่
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/CtvpcsZLYVTDwwTx9
+ เปิด – ปิด : 09.00 – 20.00 น.


4. หาดอ่าวนาง



ใครว่าทะเลหน้าฝนไม่สวย ไม่จริงซักหน่อย … อ่าวนาง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทะเลกระบี่ แล้วก็เป็นจุดเช่าเรือไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หาดไร่เล ถ้ำพระนาง และเกาะต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวในทะเลกระบี่ ในพื้นที่ของอ่าวนาง หาดอ่าวนางมีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งตลอดความยาวของหาดก็จะเป็นถนนเลียบชายหาดสวย ๆ คือถ้ามาที่นี่แล้วไม่อยากลงทะเลก็มาขับรถชมวิวก็ได้ ได้บรรยากาศไปอีกแบบนึง ส่วนใครที่อยากเที่ยวถ้ำดูหินงอกหินย้อย ทางด้านทิศตะวันออกของอ่าวนางจะมีถ้ำ ชื่อว่าถ้ำพระนาง ส่วนด้านหน้าของอ่าวนาง จะมีกลุ่มเกาะน้อยใหญ่มากถึง 83 เกาะ บางที่จะเป็นโขดหินรูปร่างแปลก ๆ ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศโรแมนติก แอดแนะนำเลยว่าให้มาดูพระอาทิตย์ตกที่นี่เลย บรรยากาศดีมาก แสงสวย ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมาก

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : หาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง กระบี่
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/3a9FUffFYWsnMusc8


5. SANIM Coffee



ยังวน ๆ เวียน ๆ อยู่กับการนั่งคาเฟ่ คือจะบอกว่าชอบชื่อของที่นี่มาก โลเคชั่นที่นี่จะอยู่ใกล้ ๆ อ่าวนาง ที่นี่จะเป็นคาเฟ่ที่ด้านบนจะมีที่พักด้วย เหมาะกับสายแบคแพ็คมาก จุดสังเกตง่าย ๆ ก็คือหน้าร้านจะมีสังกะสีเป็นสนิม บรรยากาศในร้านก็จะมีความอบอุ่นน่ารัก โดดเด่นที่ความอาร์ต ร้านตกแต่งเก๋มาก มีภาพวาดสวย ๆ ตกแต่งร้านเต็มไปหมด มีมุมสวย ๆ ให้เลือกนั่งสบาย ๆ ส่วนเมนูอาหารของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่งนะ เพราะว่าแถวนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะ เมนูแนะนำก็จะเป็นพวก เบอร์เกอร์ ครัวซอง แซนด์วิชวนเมนู นอกจากนี้ร้านนี้โดดเด่นในเรื่องของหวาน มีเค้กโฮมเมดให้เลือกกันกว่า 10 แบบ ทั้งช็อคโกแลต เรดเวลเวท และชาเขียว แต่ถึงกลุ้มเป้าหมายหลักจะเป็นชาวต่างชาติแต่จะบอกว่าราคาอาหารและเครื่องดื่มที่นี่เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์มาก เริ่มต้นที่ราคา 40 บาทขึ้นไป ดีงามอยากให้มากัน

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/sanimcoffee
+ ที่ตั้ง : 140 หมู่ 3 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง กระบี่
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/tAXbGyY4v5xqA2Vg7
+ เปิด – ปิด : 09.00 – 18.00 น.


6. ร้านอาหาร วังทราย ซีฟู้ด



เที่ยวกันมาทั้งวันแล้วก็ต้องมาจบที่การกินของอร่อยซะหน่อย แน่นอน มาทะเลแบบนี้ก็ต้องซีฟู้ดสิ พลาดได้ไงล่ะ! … คืองี้ ใครที่มาเที่ยวแถว ๆ หาดอ่าวนางหรือหาดนพรัตน์ธาราห้ามพลาดร้านนี้เลย “ร้านอาหาร วังทราย ซีฟู้ด” ร้านขึ้นชื่อของกระบี่เลย ที่นี่จะมีเมนูซีฟู้ดให้เลือกชิมเพียบ ร้านวังทรายซีฟู้ด จะติดกับทะเลเลย เข้ามาในร้านแล้วก็เลือกโต๊ะได้ตามสะดวกเลย ถ้ามากินช่วงเย็นน้ำจะลงครับ สามารถเดินลงไปในหาดได้เลย … หิว ๆ แบบนี้มีเมนูเด็ดอะไรจัดมาให้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็น ปูทะเลนึ่ง หอยซักตีน ใบเหลียงผัดไข่ สะตอผัดกุ้ง วัตถุดิบคือสดมาก ปูเนื้อแน่น ๆ หอยหวาน ๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ โคตรฟิน!! บรรยากาศก็ดี อาหารก็อร่อย ลงตัวมาก ๆ

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ แฟนเพจ : www.facebook.com/cheramboo
+ ที่ตั้ง : 98 หมู่ที่3 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง กระบี่
+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/4xbZmy69QST7qMTo9
+ เปิด – ปิด : 11.00 – 22.00 น.


แอดบอกแล้วว่าทริปนี้คุ้ม! มากระบี่ที่เดียวเที่ยวได้ทุกฟีลเลย ไม่ว่าจะเป็นสายคาเฟ่ สายธรรมชาติ หรือสายชิม คือตอบโจทย์หมด แถมที่พักก็ยังดีสุด ๆ ไปอีก เอาเป็นว่าใครสนใจอยากมากระบี่แอดแนะนำทริปนี้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน


รีวิวบนแฟนเพจ : Krabi | เที่ยวกระบี่…สองวันหนึ่งคืน


#Aonang #krabi #baantonmaicafekrabi #sanimcoffee #resort #อ่าวนาง #กระบี่ #เมืองกระบี่ #บ้านต้นไม้คาเฟ่ #หาดอ่าวนาง
#หาดนพรัตน์ธารา #วังทรายซีฟู้ด #คาเฟ่ #คาเฟ่กระบี่ #ร้านน่านั่ง #คลองสน #ที่พักกระบี่ #ที่พักอ่าวนาง

Exit mobile version