Site icon ไปคนเดียว+

ทุ่งดอกกระเจียวในสายหมอก

ทุ่งดอกกระเจียว ,เทศกาลทุ่งดอกกระเจียว ,อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ,ป่าหินงาม ,ท่องเที่ยวชัยภูมิ ,ที่เที่ยวชัยภูมิ ,รีวิวชัยภูมิ ,ชัยภูมิ ,ผาสุดแผ่นดิน ,ลานหินงาม ,PaHinNgamnationnalpark ,chiyaphom

ใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนอยู่ ไปเที่ยว “ทุ่งดอกกระเจียว” ที่จังหวัดชัยภูมิกัน สำหรับทุ่งดอกกระเจียวที่เราไปคือ “อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” อยู่ที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นดินแดนถิ่นอีสานใต้ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นอีสานที่อากาศและบรรยากาศเหมือนอยู่ภาคเหนือ แถมยังดอกกระเจียวให้เราชมกันอีกด้วย สำหรับที่ป่าหินงามมีถึง 3 แปลง โดยปีนี้จะมีแปลงที่ 1 บานเยอะสุด จากที่ถามเจ้าหน้าที่วันที่ไป ดอกกระเจียวบานได้ประมาณ 50-60% แล้ว ซึ่งดอกกระเจียวจะมีให้ดูเพียงปีละ 1 ครั้ง ช่วงเวลาที่ดอกบานจะอยู่ในช่วงหน้าฝน มิถุนายน-สิงหาคม ใครโชคดีมาเช้าๆ ก็จะเจอหมอกปกคลุมไปทั่วทุ่งดอกกระเจียวเลย สวยไปอีกแบบ สำหรับระยะทางเดินชมดอกกระเจียวประมาณ 1 กิโลเมตรเลย ปัจจุบัน ใครที่จะเข้าเที่ยวอุทยานต้องทำการจองผ่านแอปก่อน เพราะต้องกำหนดคนเข้าชม เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการติดต่อของโรคโควิด-19 พอดเราผ่านด้านจ่ายเงินเสร็จ ก็มาจอดรถ เตรียมซื้อตั๋วขึ้นรถรางต่อ รถรางจะพาเราไปส่งจุดที่ไกลสสุด คือ ผาสุดแผ่นดิน พอเราชมวิวถ่ายรูปเสร็จก็มาเดินชมทุ่งดอกกระเจียวต่อ และยังมีจุดแวะอื่นๆ ให้เราสามารถเดินชมถ่ายรูปได้ จะเดินไปแต่ละจุดหรือขึ้นรถรางแวะแต่ละจุดก็ได้ แต่แนะนำว่าให้ขึ้นรถรางจะสะดวกกว่า สำหรับ “ผาสุดแผ่นดิน” เป็นจุดที่สูงที่สุดของของเทือกเขาพังเหย ซึ่งสูง 846 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นจุดสิ้นสุดแผ่นดินอีสานทางทิศตะวันตก เกิดจากการยกตัวของพื้นที่ราบสูงทางภาคอีสาน จึงเป็นรอยต่อระหว่างภาคกลางกับภาคอีสาน จึงเรียกว่า สุดแผ่นดิน บริเวณปลายของผามีแท่งหินยื่นออกไป เป็นมุมไฮไลท์ ที่ใครไปที่นี่ต้องห้ามพลาด ถ่ายรูปที่ปลายหิน และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมหมอกตอนเช้ากับดูพระอาทิตย์ตกตอนเย็น ที่มองเห็นวิวเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าซับลังกา กับภูเขาสีเขียว “ผาสุดแผ่นดิน” เป็นจุดที่รถรางนำเที่ยวจะพาเราไปเป็นจุดแรกเลย แล้วเราจะเดินลงมายังจุดอื่นๆ หรือรอรถรางมาส่งตามจุดก็ได้ “ลานหินหน่อ” เป็นลานหินบนพื้นราบ มีปุ่มหินสูง 1-2 เมตร ลักษณะคล้ายเสาหินและกำแพงหินกระจายอยู่ทั่วไป พื้นที่ประมาณ 200 ไร่

“ลานหินงาม” มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ล้อมรอบด้วยแนวป่าเต็งรัง มีหินแปลกตาที่เกิดจากการกัดเซาะเนื้อดิน และหินที่เบาบางหลุดออกไป จึงทำให้เกิดหินหน้าตาแปลกๆ แต่สวยงาม เช่น หินเรดาห์ หินถ้วยฟีฟ่า หินช้างเอราวัณ หินปราสาท หินแม่ไก่ หินหำตั้ง หินราชสีห์ และหินต่าง ๆ ตามจินตนาการของผู้พบเห็น เราสามารถเข้าไปเดินชมถ่ายรูปกันได้
  บอกเลยว่าใครที่ชอบดูดอกไม้ ชอบธรรมชาติ “อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” เป็นอีกที่ที่ควรมาเที่ยว ยิ่งถ้าใครไม่รู้ว่าหน้าฝนจะไปเที่ยวที่ไหน แนะนำมาเที่ยวชัยภูมิกัน ได้ทั้งดูดอกไม้ ได้ทั้งดูหมอก ฟินสุดๆ ยิ่งถ้าปีนึงจะมีออกกระเจียวบานในธรรมชาติพร้อมกัน 1 ครั้ง บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ปล. ปีนี้ยังทันนะครับ รีบๆ ไปเที่ยวกันนะครับ ?

 7 ขั้นตอนจองก่อนเข้าอุทยาน : https://www.facebook.com/203370099996099/posts/1233222893677476/
? ดูบรรยากาศหมอกยามเช้า : https://www.facebook.com/paikondieow/videos/284655026131085/

? รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ค่าเข้าอุทยาน : ผู้ใหญ่ 40 บ. เด็ก 20 บ. รถยนต์คันละ 30 บ.
+ ค่ารถรางพาเที่ยว : คนละ 30 บ.
+ แฟนเพจ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park
+ ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
+ โทร : 0-4405-6141-2
+ เปิด – ปิด : 07.00-18.00 น.


รีวิวบนแฟนเพจ : ทุ่งดอกกระเจียวในสายหมอก 


#ทุ่งดอกกระเจียว #เทศกาลทุ่งดอกกระเจียว #อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม #ป่าหินงาม #ท่องเที่ยวชัยภูมิ #ที่เที่ยวชัยภูมิ #รีวิวชัยภูมิ #ชัยภูมิ #ผาสุดแผ่นดิน #ลานหินงาม #PaHinNgamnationnalpark #chiyaphom

Exit mobile version