Site icon ไปคนเดียว+

20 ต้นไม้เพิ่มความเขียวให้บ้าน โครงการ สัมมากร ชัยพฤกษ์ – วงแหวน 2

sammakorn, sammakornChaiyapruekWongwaen2, bonsai, สัมมากร, สัมมากรชัยพฤกษ์วงแหวน2, บ้านสัมมากร, บ้านเดี่ยว, ไม้แต่งบ้าน, ไอเดียแต่งบ้าน , ไม้ฟอกอากาศ, ไม้มงคล, บอนไซ, ไม้แดด, ไม้ใบ

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว รวม 20 ต้นไม้ที่ควรมีไว้แต่งบ้านดีกว่า เราจะพาแต่งบ้านด้วยต้นไม้ พร้อมบ้านสวยๆ โครงการดีๆ และวิธีดูแลต้นไม้มาฝากกัน ใครชอบสีเขียวไม่ควรพลาด
แต่ก่อนที่จะแต่งบ้านเรามาพูดถึงบ้านกันก่อนดีกว่า

“บ้าน” เป็นสถานที่ที่รวบรวมทุกช่วงเวลาของเรา เป็นเหมือนเมมโมรี่การ์ด เก็บช่วงเวลาความสุข ความทุกข์ ความรัก ความอบอุ่น การเจริญเติบโต ความปลอดภัย และเป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะออกเดินทางไปไกลหรือนานแค่ไหน สุดท้ายทุกคนก็ต้องกลับบ้าน เราจึงต้องให้ความสำคัญในการเลือกซื้อ “บ้าน” อย่างโครงการ “สัมมากร ชัยพฤกษ์ – วงแหวน 2” บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 4 ล้านต้นๆ* มีบ้านให้เลือกถึง 2 สไตล์ GRASSY กับ LEAFY สำหรับใครที่กำลังหาบ้านดีดี พื้นที่ใช้สอยกว้าง ที่ช่วยเก็บทุกช่วงเวลาของชีวิต โครงการ “สัมมากร ชัยพฤกษ์ – วงแหวน 2” เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ บอกเลย ถ้าใครสนใจเราแปะเว็บโครงการไว้ให้นะครับ

จบจากเรื่องบ้านแล้ว มาเรื่องต้นไม้กันต่อ มาดูกันว่ามีต้นอะไรน่าสนใจบ้าง 🍀อย่างที่บอกไปว่าที่นี่มีให้เลือกถึง 2 แบบบ้านด้วยกัน

“GRASSY” บ้านเดี่ยว 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ห้องนอนกว้าง พร้อม Walk-in Closet และห้องน้ำในตัว ตัวบ้านโปร่งโล่งสบาย ห้องรับแขกกว้าง ห้องครัวแบ่งเป็นสัดส่วน พร้อมห้องเก็บของขนาดใหญ่
“LEAFY” บ้านเดียวหลังใหญ่ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบนี้จะเหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุหน่อย เพราะเค้ามีห้องนอนชั้นล่างมาให้ด้วย กว้างขวางเลยทีเดียวพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ทันสมัย ทั้งคลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ และสวนขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่สีเขียวกว้างกว่า 1 ไร่เลย แถมใกล้ทางด่วนถนนกาญจนาภิเษก และรถไฟฟ้าด้วยนะ บ้านสวยทำเลดีเหมาะกับการเริ่มต้นครอบครัวมากบอกเลยมาดูเรื่องต้นไม้ในบ้านกัน ชอบสีเขียวไม่ควรพลาด มาดูกันว่ามีต้นอะไร และอยู่มุมไหนได้บ้างห้องรับแขกกว้าง เชื่อมต่อไปยังโซนทานอาหาร ใส่ต้นไม้ได้เยอะเลย☘️ 1.คล้าใบตอง
เป็นไม้ใบ ใบสวย ชอบน้ำ ชอบอากาศชื้น แต่ไม่แฉะ เลี้ยงในที่อากาศโปร่งรดน้ำวันละ 1 ครั้ง เลี้ยงในห้องต้องทำดินให้โปร่ง รดน้ำ 2-3 วันครั้ง วางไว้โต๊ะกลางห้องรับแขกก็น่ารัก☘️ 2.ครีบปลาวาฬ
ใบสวย ช่วยฟอกอากาศ เลี้ยงง่าย ชอบดินร่วนๆ รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง (ดินแห้งถึงรดน้ำ) ไม่ชอบแดดจัด

☘️ 3.ปาล์มไผ่แคระ
เป็นไม้ฟอกอากาศ ต้นเล็กๆ เลี้ยงในบ้านได้ รดน้ำ 2-3 วันครั้งพื้นที่ใช้สอยเยอะ สามารถวางต้นไม้เยอะมาก แล้วยังดูได้ไม่รกด้วยนะ

☘️ 4.แก้วสารพัดนึก
แก้วสารพัดนึกหรือแก้วนำโชค น้องเป็นไม้มงคล ปลูกไว้ในบ้านเป็นสิ่งดี เชื่อกันว่าป้องกันสิ่งอัปมงคล ภูติผีปีศาจ อันตรายทั้งหลายทั้งปวง นอกจากความเชื่อแล้วน้องยังเป็นต้นไม้ที่สวย ไม่ชอบแดด ชอบร่มหรือแดดรำไร ไม่ชอบน้ำเยอะจนแฉะ ดินแห้งแล้วค่อยรด เลี้ยงในบ้านชอบดินร่วนๆ รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง เลี้ยงในร่มนอกบ้าน รดน้ำพอเปียกรดได้ทุกวัน

☘️ 5.มะยมเงิน มะยมทอง
ไม้มงคล ช่วยเรียกทรัพย์ ปรับฮวงจุ้ยเสริมบารมี ชอบแดด หรืออยู่รำไรได้ รดน้ำน้อย รดน้ำ 2-3 วันครั้ง ตั้งในห้อง ในห้องทำงานช่วยเพิ่มความสดชื่น

☘️ 6.มะพร้าวทะเลทราย
เป็นไม้อวบน้ำ รูปร่างคล้านต้นมะพร้าว หรือเรียกว่า “มะพร้าวทะเลทราย” อยู่ในตระกูลกระบองเพชร(แคคตัส) น้องไม่ชอบน้ำแฉะ ดินแแห้งแล้วค่อยรด ชอบแดด แต่ไม่ชอบแดดจัด รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง เลี้ยงได้ทั้งในบ้านและนอกบ้านจัดมุมโต๊ะทานอาหารด้วยยางอินเดียช่วยเพิ่มความสดชื่นของมื้ออาหาร

☘️ 7.ยางอินเดีย
เป็นไม้ฟอกอากาศ มี 3 แบบ ใบดำ ใบเขียว และใบด่าง เลี้ยงได้ทั้งในร่มและแดดจัด แต่ขึ้นอยู่กับการฝึก บางบ้านต้นใหญ่ลงดินเลี้ยงกลางแดด บางบ้านเลี้ยงในร่ม เลี้ยงในร่มอากาศต้องถ่ายเท รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง เลี้ยงเลี้ยงกลางแดด รดน้ำทุกวันหรือ 1-2 วันครั้ง

แสงแบบนี้ มะพร้าวทะเลทรายชอบมากๆ

☘️ 8.ฟิโลเดนดรอนพลูจีบ
ใบสวย สามารถเลี้ยงในบ้าน ในห้องได้ เลี้ยงง่าย แค่แสงส่องถึง ไม่ชอบแดด ชอบร่มหรือแดดรำไร ไม่ชอบน้ำเยอะจนแฉะ รดน้ำ 2-3 วันครั้ง

ห้องรับแขกกว้าง ใส่ต้นไม้ได้เยอะมากบอกเลย บ้านสวย จะวางต้นไม้มุมไหนก็สวย ดูแล้วสดชื่นมากๆ เลย
ห้องครัวกว้างเป็นสัดส่วน วางไทรใบสักเพิ่มความเขียวได้เลย
☘️ 9.ไทรใบสัก
เป็นไม้ฟอกอากาศต้นนี้จะมี 2 แบบ ไทรใบสักธรรมดา ใบจะเหมือนใบสัก ใบใหญ่ กับไทรใบสักแคระ ต้นและใบจะเล็กกว่าไทรใบสักธรรมดา เลี้ยงได้ทั้งในร่มและแดดจัด แต่ขึ้นอยู่กับการฝึก บางบ้านต้นใหญ่ลงดินเลี้ยงกลางแดด บางบ้านเลี้ยงในร่ม เลี้ยงในร่มอากาศต้องถ่ายเท รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง เลี้ยงกลางแดด รดน้ำทุกวันหรือ 1-2 วันครั้ง
กุมารดำเรียกทรัพย์วางมุมนี้ก็สวย

☘️ 10.กุมารดำเรียกทรัพย์ (Philodendron Black Cardinal)
ไม้มงคล เรียกเงินเรียกทอง สีสวย แตกใบใหม่จะเป็นสีแดงอมน้ำตาลแล้วค่อยๆ เป็นสีดำ มาจนเขียวอมดำ ไม่ชอบแดดจัด อยู่ในร่มรำไรหรือสถานที่ที่แสงพอส่องถึง รดน้ำ 2 – 3 วันครั้ง
มุมโถงบันไดยังสวยเลย กว้างด้วย ตัวใหญ่ๆ แบบเราเดินได้สบาย ไม่รู้สึกอึดอัดเลย ขนาดวางไทรใบสักต้นใหญ่แล้วด้วยนะ
ห้องนอน master bedroom พร้อม Walk-in Closet แค่เพิ่มความเขียวของกวักมรกตเข้าไปสดชื่นเลย☘️ 11.กวักมรกต
เป็นไม้มงคลปลูกไว้ในบ้านแล้วจะดี เรียกทรัพย์ หนุนโชคลาภ กวักเงินกวักทอง แถมช่วยฟอกอากาศ เลี้ยงง่าย ไม่ชอบแดด ชอบร่ม ไม่ชอบน้ำเยอะจนแฉะ ชอบดินร่วนๆ รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง (ดินแห้งถึงรดน้ำ)เพิ่มความเขียวให้โต๊ะหัวเตียงด้วยงาช้างโอบาเกะ ช่วยฟอกอากาศ ให้ออกซิเจนตอนกลางคืนหลับสบายหายห่วง

☘️ 12.งาช้างโอบาเกะ
เป็นไม้มงคล ช่วยเรื่องการค้าขาย และถ้ายิ่งอวบอ้วนจะยิ่งทำให้มีทรัพย์มากขึ้นตาม ช่วยฟอกอากาศ ดูดซับเอาคาบอนไดอ๊อกไซด์ไว้ แล้วคายออกซิเจนตอนกลางคืนอีกด้วย แถมมีสรรพคุณทางยาอีกด้วยนะ ดูแลก็ง่าย เลี้ยงในห้องได้ มีแสงส่องถึง รดน้ำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ชอบความโปร่งน้ำไม่ขัง

กวักมรกตวางมุมไหน ห้องไหนก็สวย
มุมทางเข้า Walk-in Closet มีที่ให้วางตกแต่งต้นไม้ได้หลายต้นเลย☘️ 13.บัวบกโขด
ไม้โขดลูกกลมๆ ใบน่ารัก เลี้ยงง่าย ไม่ชอบแดดจัด ชอบแสงแดดรำไร น้ำน้อย รดน้ำ 2-3 วันครั้ง ตั้งในห้อง ในห้องทำงานช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ห้องได้บ้านเดี่ยว GRASSY เหมาะกับการเริ่มต้นครอบครัว ครอบครัวขนาดไม่ใหญ่ แบ่ง 1 ห้องเป็นห้องทำงานก็ยังได้ แถมมีพื้นที่วางต้นไม้ได้เพียบเลย Work From Home แบบนี้ก็ไม่เลวเลยนะ
ใช้มอนสเตอร่าเพิ่มความเขียวให้โถงกลางชั้นบนของบ้านก็สดชื่นขึ้นไปอีก☘️ 14.มอนสเตอร่า
เป็นไม้ฟอกอากาศ มีทั้งแบบใบเขียว และใบด่าง สามารถเลี้ยงในบ้าน ในห้องได้ เลี้ยงง่าย แค่แสงส่องถึง ไม่ชอบแดด ชอบร่มหรือแดดรำไร ไม่ชอบน้ำเยอะจนแฉะ รดน้ำ 2-3 วันครั้ง ใครชอบไม้ใบแนะนำต้นนี้เลย ทนมากๆห้องกว้างวางได้ทั้งต้นเล็กและต้นใหญ่เลย

☘️ 15.ฟิโลเดรนดอน ซานาดู
เป็นไม้ฟอกอากาศ สามารถปลูกในบ้าน ในห้องได้ เลี้ยงง่าย แค่แสงส่องถึง ไม่ชอบแดด ชอบร่มหรือแดดรำไร ไม่ชอบน้ำเยอะจนแฉะ รดน้ำ 2-3 วันครั้ง ใบสวย มีกลิ่นหอม

อีกห้องนอน รองลงมา ดูแล้วสบายตาจริงๆ นี่ขนาดห้องนอนเล็ก ยังวางเตียง 6 ฟุต เหลือๆ เลย
ด้านข้างบ้าน ยังพื้นที่ให้เราทำสวน ปลูกต้นไม้ได้อีกนะร่มรื่นสบายตาดี
หน้าบ้านกว้าง สามารถจัดสวนเล็กๆ หน้าบ้านด้วยไม้แดด หรือบอนไซได้เลย หรือจะหาชั้นวางมาจัดซักมุมตรงสวนข้างบ้านก็ยังได้ พื้นที่ใช้สอยเยอะมากๆ☘️ 16.ม่วงเจริญ
เป็นไม้มงคล ใบแคระเล็กน่ารัก มีดอกสีม่วงจิ๋วๆ ออกตลอดทั้งปี ถ้ามีดอกจะออกตอนช่วงเช้า บ่ายๆ ก็เริ่มหุบ ชอบแดด ชอบน้ำ ต้องการแดดทั้งวัน รดน้ำช่วงเช้าวันละ 1 ครั้ง ตัดแต่งกิ่งทำบอนไซได้

☘️ 17.หูกระจงแคระ
ต้นหูกระจง แต่เป็นหูกระจงแคระ ไซส์จิ๋ว ชอบแดด ชอบน้ำ ต้องการแดดทั้งวัน รดน้ำช่วงเช้าวันละ 1 ครั้ง ตัดแต่งกิ่งทำบอนไซได้

☘️ 18.เชอรี่แคระ
เลี้ยงง่าย ทนแดด ทนฝน ดอกสีชมพูจิ๋วน่ารัก ติดผลยิ่งน่ารัก ชอบแดด ชอบน้ำ ต้องการแดดทั้งวัน รดน้ำช่วงเช้าวันละ 1 ครั้ง ตัดแต่งกิ่งทำบอนไซได้

☘️ 19.พญาไร้ใบ
ต้นแปลก มีสรรพคุณเป็นยา ชอบแดด แต่อยู่ได้ทั้งในร่มและ แดดจัด น้ำน้อย รดน้ำ 3 – 4 วันครั้ง
หามุมวางเบญจมาศเงินรับแดดชิลๆ ในสวน
☘️ 20.เบญจมาศเงิน
ใบเล็กๆ สีขาวเหมือนหิมะ ยิ่งโดนแดดใบยิ่งขาว เป็นไม้พุ่ม ผลัดใบบ่อย ใบมีกลิ่นหอม ชอบแดด ชอบน้ำ ต้องการแดดทั้งวัน รดน้ำช่วงเช้าวันละ 1 ครั้ง รดน้ำตรงโคนต้นพยายามหลีกเลี่ยงการรดโดนใบ ตัดแต่งกิ่งทำบอนไซได้
วางหูกระจงแคระ รับแดดคู่กับเบญจมาศเงิน ม่วงเจริญ และเชอรี่แคระได้เลย แต่ต้นนี้ชื่อหูกระจงแคระครับ
มาดูบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ “LEAFY“ กันบ้าง
หลังนี้บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ “LEAFY” ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
แบบบ้านนี้จะมีส่วนห้องนอนล่างด้วย

โถงทางเข้าบ้านก็ตกแต่งด้วยแจกันต้นไม้ เป็นมุมสวยๆได้เลยนะห้องนอนชั้นล่าง พื้นที่กว้างมาก เหมาะกับผู้สูงอายุ คุณพ่อคุณแม่อยู่สบายๆเลยแหละยิ่งใครที่ชอบเข้าครัวทำอาหารทานเอง จะมีอุปกรณ์ทำอาหารเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกัวล เพราะพื้นที่เค้ากว้างขวาง เป็นสัดส่วนดีมาก ได้ครัวแบบนี้ฟินแน่ๆแบบบ้านนี้ เค้ามีโถงตรงกลางของชั้น 2 สามารถจัดเป็นส่วนของห้องพระได้ด้วยนะ คือแบบบ้านนี้คอบโจทย์ครบจริงๆ

ห้องนอน Master Bedroom แยกเป็นสัดส่วน มีโซน Walk-in Closet พร้อมห้องน้ำในตัวด้วยนะ
มาดูพื้นที่ส่วนกลางของโครงการกันบ้าง ส่วนตัวชอบคลับเฮ้าส์ของที่นี่มาก สวย ดูทันสมัย มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ
สระว่ายน้ำสวย น่ามานั่งห้อยขาชิลๆ เหมือนแบบมาพักผ่อนตากอากศเลย หรือจะเล่นฟิตเนส วิ่งบนลู่มองออกมาเป็น pool view ก็เพิ่มบรรยากาศออกกำลังกายได้ดีมาก
สวนโครงการใหญ่มาก พื้นที่สีเขียวเยอะ แล้วยังมีมุมพักผ่อน กับมุมถ่ายรูปลง IG เพียบเลย
บ้านสวย บรรยากาศดูร่มรื่นน่าอยู่มากบอกเลย
“บ้าน” คือความอบอุ่น ความสบายใจ และความสุข สำหรับใครที่กำลังหาบ้านดีดี พื้นที่ใช้สอยกว้าง ที่ช่วยเก็บทุกช่วงเวลาของชีวิต โครงการ “สัมมากร ชัยพฤกษ์ – วงแหวน 2” เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปชมโครงการกันได้ น่าอยู่มากๆ บอกเลยจบจากเรื่องบ้านแล้ว มาเรื่องต้นไม้กันต่อ มาดูกันว่ามีต้นอะไรน่าสนใจบ้าง 🍀

📌 #รายละเอียดเพิ่มเติม
+ เว็บไซต์ : https://bit.ly/2TOFmWs
+ โทร : 083 988 0754
+ ที่ตั้ง : โครงการสัมมากร ชัยพฤกษ์-วงแหวน 2 หมู่ 6 ถนน นนทบุรี 4012 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


Exit mobile version