Site icon ไปคนเดียว+

นั่งรถไฟด่วนขบวนพิเศษ ชั้น 1 ไปเที่ยวอีสานกัน

อีสาน, ภาคอีสาน, อุบล, อุบลราชธานี, Railway, Ubon, Reviewubonratchathani

การเดินทางที่ผมชอบ เวลาไปประเทศต่างๆ คือการนั่งรถไฟ เพราะชอบบรรยากาศที่มองเห็นวิว 2 ข้างทาง ที่รถไฟวิ่งผ่าน ครั้งนี้เลยได้มีโอกาสลองนั่งของบ้านเราบ้าง โดยนั่งไปเที่ยวเส้นอีสาน เป็นรถไฟด่วนขบวนพิเศษ เป็นรถไฟนอนปรับปรุงใหม่ที่ผมยังไม่เคยได้ลองนั่ง

ทริปนี้ผมเลยอยากชวนทุกคนนั่งรถไฟด่วนพิเศษ CNR ไปเที่ยวอีสานกัน ผมเริ่มเดินทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) รถไฟด่วนพิเศษ CNR ขบวนที่ 23 ชานชลาที่ 4 กับรถไฟสาย กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี

ผมเลือกรถไฟนอน ชั้น 1 เพราะชอบความเป็นส่วนตัว ในห้องจะมีทั้งหมด 2 เตียง บน ล่าง ถึงจะมี 2 เตียงแต่มาคนเดียวสามารถเหมาห้องได้ และล๊อคห้องได้ มีอ่างล้างหน้าส่วนตัวแบบไม่ต้องใช้รวมกับคนอื่นเลย

ถ้าเราจะนอนจะมีเจ้าหน้าที่รถไฟจะมาช่วยปูเตียงให้เรา พร้อมเครื่องนอนให้ครบเลย

การซื้อตั๋วมี 3 แบบคือ

1. ซื้อออนไลน์ ได้ที่ www.dticket.railway.co.th/DTicketPublicWeb/home/Home
เราสามารถจองล่วงหน้าได้ เลือกได้ว่าเตียงชั้นบน ชั้นล่าง เหมา เส้นทางนี้มีรถไฟแบบไหนบ้าง
2. ซื้อผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1690
3. ซื้อที่หน้าเคาท์เตอร์ขายตั๋วที่สถานี (สำหรับใครที่ต้องการรถไฟชั้น 1 ไม่แนะนำให้ใช้ช่องทางนี้เพราะตั๋วเต็มเร็ว โอกาสที่จะได้ตั๋วชั้น 1 ค่อนข้างน้อย)

รถไฟด่วนพิเศษ CNR ขบวนที่ 23 แวะที่สถานีในจังหวัดกรุงเทพฯ > ปทุมธานี > อยุธยา > สระบุรี > นครราชสีมา > บุรีรัมย์ > สุรินทร์ > ศรีสะเกษ > อุบลราชธานี

รถไฟด่วนพิเศษ CNR ขบวนที่ 23 ชานชลาที่ 4 รถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)เวลา 20.30

ห้องพักของรถไฟด่วนพิเศษ CNR ชั้น 1 ในห้องจะมีทั้งหมด 2 เตียง บน ล่าง ล๊อคห้องได้ มีอ่างล้างหน้าส่วนตัว มีตู้เก็บของ มีโต๊ะบาร์ให้นั่งกินข้าว วางของ นั่งดูหนัง นั่งทำงานได้เลย

สำหรับรถไฟด่วนพิเศษ CNR ขบวนที่ 23 ชั้น 1
-เตียงล่าง 1,520 บาท
– เตียงบน 1,320 บาท
– ใครไปคนเดียว แล้วต้องการเหมาห้อง 2,320 บาท

เครื่องนอนมีให้ครบ

ในห้องพักมีน้ำดื่มให้ด้วย ฟีลเหมือนนั่งเครื่องบินเลย มีจอบอกเส้นทาง

ห้องกว้าง จะนั่ง จะนอนก็สบาย มีปลั๊กให้ชาร์จไฟ และใครไปเป็นกลุ่ม สามารถปลดล๊อคประตูตรงการให้เชื่อมห้องหากันได้ด้ว

ได้เปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ส่วนตัวมากๆ ล๊อคห้องได้เลยในตู้ขบวนแต่ละโบกี้จะแบ่งตั๋วแต่ละชั้นเลย อันนี้เป็นทางเดินของโบกี้สำหรับตั๋วชั้น 1 จะแบ่งเป็นห้องๆ ทุกห้องล๊อคห้องได้ มีห้องน้ำ และห้องอาบน้ำให้พร้อมเลย รถไฟด่วนพิเศษ CNR ออกเดินทางจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 20.30 น. เดินทางมาถึงที่สถานีปลายทาง อุบลราชธานี 06.30 น. ใช้เวลาอยู่บนรถไฟประมาณ 10 ชั่วโมง และถึงแม้จะเป็นการเดินทางในช่วงเวลากลางคืน แต่เมื่อใกล้เข้ามายังปลายทางก็เช้าพอดี เราจะได้เห็นบรรยกาศริมสองข้างทางรถไฟในตอนเช้าตรู่

ใครกำลังมองหาหารเดินทางที่ไม่ต้องเร่งรีบ มีความชิล และยังได้เห็นโลกในอีกทางที่ต่างจาการนั่งรถ หรือนั่งเครื่อง ลองมานั่งรถไฟกันดูนะครับ


รีวิวบนแฟนเพจ : นั่งรถไฟด่วนขบวนพิเศษ ชั้น 1 ไปเที่ยวอีสานกัน


#อีสาน #ภาคอีสาน #อุบล #อุบลราชธานี #Railway #Ubon #Reviewubonratchathani

Exit mobile version