Site icon ไปคนเดียว+

อุโบสถเงินหลังแรกของโลก | วัดศรีสุพรรณ เชียงใหม่

อีกหนึ่งในวัดสวยของของเชียงใหม่ที่ต้องมาวัดอยู่ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ แบบไม่ต้องขับรถไปไกล ไฮไลท์ของวัดนี้คือเป็น “อุโบสถเงินหลังแรกของโลก” ที่สร้างจากแรงพลังศรัทธาของชาวบ้าน ของชุมชนทำหัตถกรรมเครื่องเงินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการอนุรักษ์และพัฒนาภูมิปัญญาหัตถกรรมเครื่องเงินท้องถิ่นตัวอุโบสถสร้างด้วยโลหะเงินและดีบุก ทั้งภายในและภายนอก เป็นอุโบสถทรงล้านนาที่มีความละเอียดงดงามของลวดลาย เป็นศิลปะแบบนูนต่ำ ภายในประดิษฐานองค์พระประธาน “พระพุทธปาฏิหาริย์ (พระเจ้าเจ็ดตื้อ)” อุโบสถเงินแห่งนี้ผู้หญิงห้ามเข้า ตามความเชื่อของล้านนา แต่ผู้หญิงสามารถเดินชมชมความงามพระอุโบสถเงิน หรือถ่ายรูปด้านนอกได้ ห้ามเหยียบเข้าไปที่พื้นสีฟ้าก็พอ เป็นอีกวัดที่มีความสวยงามมาก ใครไปเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดไปชมความสวยงาม “อุโบสถเงินหลังแรกของโลก” กันได้ครับ

คำแนะนำ : ภายในอุโบสถ #ห้ามผู้หญิงเข้า ตามความเชื่อของล้านนา แต่สามารถเดินชม ถ่ายรูป บริเวณด้านนอกได้
.
?#รายละเอียดเพิ่มเติม
+ ที่ตั้ง : 100 ถนนวัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
+ แผนที่ GPS : https://goo.gl/maps/hYiZNebfPErBPCGN7
.
? #รถเช่า เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เราเลือกเช่า รถขับ โดยเราใช้บริการของ Drivemate เปิดแอพเลือกรถแล้วจอง รับรถ – คืนรถ ที่สนามบินได้เลย ดูรายละเอียด : www.drivemate.asia


รีวิวบนแฟนเพจ : อุโบสถเงินหลังแรกของโลก | วัดศรีสุพรรณ เชียงใหม่


#วัดศรีสุพรรณ #เชียงใหม่ #อุโบสถเงิน #อุโบสถเงินหลังแรกของโลก #วัดสวย #จุดเช็คอินเชียงใหม่ #วัดสวยเชียงใหม่ #วัดสวยเมืองไทย #เช่ารถ #SilverTemple #WatSrisuphan #ChiangMai #Thailand #Drivemate

Exit mobile version