เขาค้อ…หน้าฝน พา Canon EOS M6 ออกไปล่าหมอก

“เขาค้อ” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม  แต่ละที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป มีทั้งแบบคนชอบธรรมชาติ หรือจะนั่งร้านกาแฟ คาเฟ่ชิคๆ ก็มีให้เลือกสรรไปเที่ยวกัน  ซึ่งทริปนี้เป็นทริปชิลๆ ทริปพักผ่อน มีเวลาไปอยู่ที่นั้นแค่ 2 วัน 1 คืน มาดูกันว่าเราได้ไปที่ไหนมาบ้าง? และเขาค้อในครั้งนี้เราพักที่ ภูแสนดาวรีสอร์ท ห้องพัก ทรงขนมแยมโรลถูกลายล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอก

โดยทริปนี้ เราได้หยิบกล้อง Canon EOS M6 ร่วมทริปไปด้วย เป็นกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ใช้งานง่าย มีระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF การจับภาพอย่างฉับไวในโหมด Live View ประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR  ตัวกล้องดีไซน์วินเทจ  ระบบเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล DIGIC 7  มีระบบลดการสั่นไหวแบบใหม่  Combination IS  และยังสามารถบันทึกภาพคุณภาพสูงระดับ Full HD ความเร็ว 50p/60p พกพาง่ายน้ำหนักเบา แถมหน้าจอLCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.04 ล้านพิกเซล ระบบสัมผัส  บิดพับขึ้นได้ 180 องศา เราจึงสามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้สบายๆ  และถ่ายได้ในเวลากลางคืนที่แสงน้อย” เอาล่ะมาเริ่มกันเลยว่า 2 วัน 1 คืน “เขาค้อ” เราไปทำอะไรที่ไหนมาบ้าง

วัดผาซ่อนแก้ว

“วัดผาซ่อนแก้ว”  เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ มีอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์  และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเป็นที่ปฏิบัติภาวนาของพุทธบริษัท บวกกับสถาปัตยกรรมที่สวยงามตระการตา รวมถึงวิวที่สวยงาม เป็นวัดที่ใครมาถึงเข้าค้อ ต้องมาที่นี่

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ เว็บไซต์ : www.phasornkaew.org/

+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/dCMHjC5k8Zv

+ ที่ตั้ง : 95 หมู่ 7 บ้านทางแดง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67280

+ เปิด : 08.00น. – 17.00 น.

Pino Latte Resort & Cafe

ร้านวิวสวยๆ น่านั่ง และคนที่มาเที่ยวเขาค้อไม่ควรพลาด ถ้ามาไม่ถึงร้านนี้เหมือนไม่ถึงร้านนี้555  ร้านนี้ตอนเช้าช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว เป็นอีกที่ที่เป็นจุดชมวิวดูทะเลหมอกยามเช้ากัน  ร้านนี้เป็นที่นั่งจิบกาแฟที่วิวสวยอันดับต้นๆ ของเขาค้อเลย มีทั้งกาแฟ เค้ก ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ  และล่าสุดมีร้านอาหาร ซุปเปอร์เล้งต้มแซบกับไก่ทอดด้วยนะ โดยวิวที่นี่ทางมองจากร้านจะมองเห็นวัดผาซ่อนแก้วไกลๆ และเป็นอีกจุดที่เรียกว่าเป็นมุมมหาชนกันเลยที่เดียว ที่ร้านมีแบ่งเป็นโซนรีสอร์ทด้วยนะ

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ รีวิว : https://goo.gl/4eDTAJ

+ แฟนเพจ : www.facebook.com/pinolattecaferesort

+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/MxpqamjJbsy

+ ที่ตั้ง : Pino Latte campson อำเภอเขาค้อ 67270

+ เปิด : 07:00 – 19:00

The Piney Bistro Cafe

คาเฟ่เปิดใหม่ อยู่หน้าวัดผาซ่อนแก้ว ด้านหลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ “The Piney Bistro Cafe” เป็นอีกร้านวิวดีของเขาค้อ ลูกค้าสามารถจิบกาแฟกินขนมไป ดูวิวไป การตกแต่งร้านสไตล์ลอฟท์มีที่นั่งให้เลือกหลายแบบ นั่งดูวิวที่ด้านนอก ด้านล่างเป็นเขตอุทยานแห่งชาติเขาค้อ นั่งรับลมบนดาดฟ้า หรือนั่งสบายด้านในร้าน ใครไปไหว้พระที่วัดผาซ่อนแก้ว ลองแวะไปได้ครับ

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ แฟนเพจ : www.facebook.com/thepineybistrocafeofficial/?_rdc=1&_rdr

+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/ujRBpEJq3Pp

+ ที่ตั้ง : 248 หมู่ 7 บ้านทางแดง ตำบล แคมป์สน อำเภอ เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280

+ เปิด : 08:00 – 17:00

ทุ่งกังหันลมเขาค้อ

ทุ่งกังหันลมเขาค้อ (Windtime Khaokho) เป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของเขาค้อ ที่นี่เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังลมเขาค้อ บริเวณนี้จะมีทั้ง ร้านค้า จุดชมวิว ไร่สตอเบอรี่ ให้เราได้ถ่ายรูปกัน หรือจะไปนั่งชิงช้า ขี่ฟอมูล่าม้งชิวๆ หรือแต่งชุดม้งถ่ายรูปชิคๆ เขาก็มีบริการให้เช่าด้วยนะ บอกเลยว่าวิวสวยมากๆ ไปเขาค้อแล้วไม่ควรพลาด

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ แฟนเพจ : www.facebook.com/WindtimeKhaokho

+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/XJdY2TgPGAk

+ ที่ตั้ง : ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67270

+ เปิด : 6.00 -18.00 น.

ภูแสนดาว รีสอร์ท

ห้องพักวิวดี  ทรงขนมแยมโรล  ถูกลายล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอก บรรยากาศเงียบสงบ  ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น สูดอากาศบริสุทธิ์  ตอนกลางคืนนอนนับดาวชมพระจันทร์ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์  อากาศดีเหมาะสำหรับพักผ่อน ในตอนเช้าถ้าเดินเลยรีสอร์ทไปสามารถมองเห็นวิวสายหมอกที่มีฉากหลังเป็นกังหันลมเขาค้อได้ด้วย

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ รีวิว : www.facebook.com/paikondieow/posts/522914584708314

+ แฟนเพจ : www.facebook.com/PhuSandaoResort/?_rdc=1&_rdr

+ เว็บไซต์ : www.phusandao.com

+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/KAFx93Q8yTB2

+ ที่ตั้ง : 281 หมู่ 6 ตำบล แคมป์สน อำเภอ เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270

+ Line: @phusandao (มี@)

ขนมจีนเส้นสด

มาถึง  “เพชรบูรณ์”  ทั้งที ถ้าไม่ลองชิมขนมจีน ถือว่ามาไม่ถึง ซึ่งร้านขนมจีนเส้นสดก็มีให้เราเลือกกินได้หลายร้าน ตลอดทางชอบร้านไหนก็แวะไปกินกันได้เลย เส้นนิ่มมากทุกร้าน

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ ที่ตั้ง :  อำเภอ เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67270

Jolly Cafe

คาเฟ่เปิดใหม่ อยู่ริมถนนหมายเลข 12 หล่มสัก-พิษณุโลก ก่อนถึงปั้มปตท.แคมป์สน การแต่งร้านน่ารัก สไตล์คันทรี่ฟาร์ม มีโรงนาสีขาว บ้านทำพิชซ่า บรรยากาศอบอุ่น จะมานั่งชิลดื่มกาแฟกับเพื่อนช่วงกลางวันหรือจะดินเนอร์กับแฟนช่วงกลางคืนโรแมนติก มีเมนูทั้งอาหารคาว กาแฟ  และขนมหวานเ ไว้บริการ แวะมาเที่ยวเขาค้อลองแวะมานั่งชิลที่นี่กันได้

#รายละเอียดเพิ่มเติม

+ แฟนเพจ : www.facebook.com/jollycafeofficial?_rdc=1&_rdr

+ แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/ya6USLr9JC72

+ ที่ตั้ง : 105 หมู่ 2, ตำบล แคมป์สน อำเภอ เขาค้อ เพชรบูรณ์ 67280

+ เปิด : 10.00 – 20.00 น. หยุดวันพุธ

สำหรับทริปนี้ ถือว่าคุ้มกับการเดินทาง ใครสายชิลน่าจะชอบทริปไม่แน่นมาก ได้ครบทั้งไหว้พระ ล่าหมอก และนั่งชิลจิบกาแฟ  “เขาค้อ” ยังมีที่เที่ยวให้เราออกไปสัมผัสและเที่ยวอีกเยอะ และสำหรับใครกำลังมองหา กล้อง Mirrorless ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR กล้อง Canon EOS M6 ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวเริ่มต้นที่ประสิทธิภาพในการใช้งานค่อยข้างเยอะ สะดวกสำหรับคนชอบออกทริปเที่ยว เพราะตัวเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา  มีระะบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF เพื่อการจับภาพอย่างฉับไวในโหมด Live View สามารถถ่ายภาพ และVDO คุณภาพสูงระดับ Full HD ได้ 60 เฟรมและถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 7 ภาพต่อวินาที แถมตัวกล้องยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบใหม่ Combination IS (ป้องกันการสั่นไหวแบบ 5 แกน) สำหรับการถ่ายวิดีโอ ซึ่งสามารถทำงานได้ถึงแม้จะใช้ร่วมกับเลนส์ที่ไม่มีระบบกันสั่น โดยระบบป้องกันภาพสั่นไหว Combination IS (ป้องกันการสั่นไหวแบบ 5 แกน) จะช่วยแก้ไขการสั่นไหวของตัวกล้องที่เกิดขึ้นได้ในบางสถานการณ์ เช่น เมื่อถ่ายภาพในขณะเคลื่อนไหว จึงทำให้แม้แต่มือสมัครเล่นก็สามารถได้ภาพวิดีโอที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพได้ แถมแบตเตอรี่ยังใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย ถือว่าตอบโจทย์มาก ใครสนใจลองไปหามาลองเล่นกันนะครับ 🙂

สำหรับใครที่สนใจกล้อง Canon EOS M6 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

+ เว็บไซต์ : www.canon.co.th

+ แฟนเพจ : www.facebook.com/canon.thailand

ปล. ภาพถ่ายด้วยกล้อง Canon EOS M6 และมีการปรับแต่งโทนสีด้วย VSCO

………………………………………….

ใครที่เคยไปมาแล้วบ้าง เอารูปเอาประสบการณ์มาแชร์มาคอมเม้นบอกกันได้นะครับ:)

#CanonEOSM6 #EOSM6 #M6 #Canon #Canonthailand #เขาค้อ #เพชรบูรณ์ #วัดธรรมยาน #วัดผาซ่อนแก้ว #Pinolatte #ThePineyBistroCafe #ทุ่งกังหันลมเขาค้อ #กังหันลมเขาค้อ #ขนมจีนเส้นสด #ภูแสนดาวรีสอร์ท #JollyCafe #Cafe #Coffee #ร้านกาแฟ #ร้านน่านั่ง #คันทรี่สไตล์ #ฟาร์มคาเฟ่ #คาเฟ่

………………………………………………………..

รีวิวบนเพจ : เขาค้อ…หน้าฝน พา Canon EOS M6 ออกไปล่าหมอก

………………………………………………………..

#ไปคนเดียวด้วยกันมั้ย#ไปคนเดียว #ไปด้วยกัน #ไปคนเดียวบวก #ไปคนเดียวพลัส

“เพราะเรา…อยากให้ทุกคนกล้าที่จะออกมาเที่ยวไปด้วยกัน” 🙂

แฟนเพจ : www.facebook.com/paikondieow/

Instagram : https://www.instagram.com/paikondieow/

 [supsystic-gallery id=128]

Verified by MonsterInsights